Tôi khá hoài nghi về giới tính của mình, khi lỡ thích một bạn đồng tính nữ... đẹp trai

16/09/2022 - 19:45

PNO - Việc quan trọng của em hiện giờ là tập trung vào học tập, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh.

Kính gửi chị Hạnh Dung!

Em là "thẳng", nhưng tình cảm của em hiện rất mông lung. Trên lớp em có một bạn nữ là lesbian và bạn ấy để tóc tomboy trông đẹp trai lắm... Vì sắp tới phải thi tuyển sinh nên em không muốn dính dáng vào chuyện tình cảm, em đã cố gắng dứt hình ảnh bạn ấy ra nhưng lại không thể.

Nếu bạn ấy để tóc dài, em nghĩ em sẽ không thích bạn ấy. Em thường có thiện cảm với những bạn nam có nhan sắc hơn, và em lỡ thích bạn nữ ấy vì bạn ấy mang vẻ đẹp của một người con trai, không phải con gái.

Em khá hoài nghi về xu hướng tính dục hiện tại của mình, mong được định hình giúp ạ.

Trần Kim Anh

Em Trần Kim Anh thân mến,

Chị nghĩ em đang bị hoang mang và ám ảnh do những thông tin về tình trạng giới tính của giới trẻ hiện nay mà thôi. Điều quan trọng là em khẳng định rằng mình "thẳng". Điều quan trọng thứ hai, cũng chính em viết ra đó thôi: Em thích bạn nữ đó chỉ vì bạn ấy đẹp trai, chứ không phải là một sự thích mà em không tự lý giải nổi. 

Những gì em kể khiến chị nghĩ rằng tất cả mọi diễn biến tâm lý cảm xúc của em hiện đang nằm ở xu hướng mê thích cái đẹp của tuổi em. Chẳng hạn, giờ đây chắc có hàng vạn cô gái mê thích vẻ đẹp trai nhỏ nhẹ, xinh xắn.... như con gái của các chàng trai Hàn Quốc. Tất cả chỉ nằm ở sự rung động trước một vẻ đẹp khác giới mà thôi.

Tất nhiên, theo hiểu biết của chị, không phải không có những bạn les mê các cô gái có vẻ đẹp nam tính. Nhưng điều này theo chị, để nhận biết được, em cần phải có thời gian và có những cuộc trò chuyện sâu với các chuyên gia tư vấn tâm lý.

Tuy vậy, trong giai đoạn này, chị nghĩ rằng việc quan trọng của em là tập trung vào học tập, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh. Dù em có "thẳng" hay "les" như em lo ngại, thì em cũng cần có một tương lai sự nghiệp đàng hoàng, vững chắc. Thêm vào đó, những hiểu biết tốt, những vị trí xã hội tốt sẽ mang đến cho em sự tự tin vào bản thân để sống đúng là mình. Chỉ có như vậy, em sẽ luôn luôn hạnh phúc.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI