Tôi bị đồng nghiệp chồng cười nhạo vì ngoại hình quá cỡ của mình

27/03/2023 - 09:00

PNO - Người thực sự mạnh mẽ là người đứng vững trên đôi chân của mình, biết điều gì là quan trọng với mình, không chấp nhặt những chuyện ngồi lê đôi mách, nói xấu sau lưng.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em là một phụ nữ có ngoại hình to cao, mạnh mẽ và tính cách cũng vậy. Từ thời còn đi học, mỗi lần chụp hình, mấy đứa con trai đã không dám đứng gần em vì sợ lộ ra là thấp hơn em. Đi học, em luôn được giáo viên chọn làm lớp trưởng. Thầy cô nói em có khả năng lãnh đạo thực ra vì em nói năng dứt khoát lại lớn giọng, ai cũng phải nghe.

Lúc em yêu và lấy chồng, bạn bè đã trêu chọc vì chồng em chỉ đứng tới vai em. Vậy nhưng hồi đó em không mập như bây giờ nên nhìn còn đỡ. Giờ hai con, em phát tướng còn chồng em vẫn vậy. Nhiều khi vợ chồng đi bên nhau chỉ thấy vợ chứ không thấy chồng. Biết cảm giác mà mình gây ra cho mọi người xung quanh, em thường cố gắng nhỏ giọng, kiềm chế. Thực sự là em đã cố gắng không bộc lộ sức mạnh của mình. 

Gần đây, em thấy chồng em có nhiều thay đổi. Qua hỏi thăm, em biết anh ấy vừa có một nhân viên mới. Cô này trẻ trung, nhỏ nhắn, xinh xắn, rất ngưỡng mộ anh ấy.

Nghi ngờ cô này muốn đóng vai “tiểu tam”, có lần em vờ ghé văn phòng ảnh lấy chìa khóa, thật ra là để dằn mặt cô kia, nhưng sau đó nghe nói tướng tá đồ sộ của em trở thành chuyện cười mới trong văn phòng.

Em xưa nay vậy, đi tới đâu cũng gây ấn tượng ăn hiếp chồng khiến người ta nghĩ trong nhà em là kẻ nắm quyền. Em rất muốn thay đổi điều này. Có cách nào không chị?

Diễm Tú (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Em Diễm Tú thân mến, 

Khi muốn thay đổi suy nghĩ của người khác, nghĩa là em cho rằng suy nghĩ đó là xấu hoặc không phù hợp với mình. Người khác đang nghĩ gì về em? Người ta nghĩ em là một phụ nữ mạnh mẽ, có quyền quyết định. Suy nghĩ đó có gì là xấu? Em chẳng cần thay đổi, cũng chẳng cần khép mình vào cho vừa suy nghĩ của mọi người. Điều quan trọng nhất là em thoải mái vì được sống là chính em.

Trong trường hợp này, quan trọng là em hạnh phúc và yên lòng với suy nghĩ rằng mình là một phụ nữ mạnh mẽ. Chắc chắn điều này có một sức hấp dẫn lớn mà cả nam giới và phụ nữ đều nhận thấy.

Rõ ràng, sự mạnh mẽ về thể chất có ảnh hưởng quyết định đến sự mạnh mẽ về tinh thần. Em có cố gắng cũng không thể co mình lại cho vừa tiêu chuẩn của thiên hạ. Chuyện em nhường nhịn chồng, chăm lo cho gia đình, chồng em chắc chắn biết.

Nếu chồng em có “cảm nắng” một hai bữa vì một ai đó xinh xắn, nhỏ bé (người ta thường thích những gì người ta không có), em hãy giữ lấy gia đình và bình tĩnh đợi cơn cảm nắng ấy qua đi, khoan dung trong sự hiểu biết và làm chủ tình thế. Đó là sự mạnh mẽ của mình, em ạ!

Phụ nữ mạnh mẽ khi biết làm chủ cảm xúc bản thân, có thể nhìn nhận mọi việc một cách tỉnh táo, suy nghĩ một cách sâu sắc trước khi đưa ra quyết định.

Em hãy để dành thời gian cho việc chăm sóc bản thân, giữ sức khỏe, niềm vui và năng lượng sống tích cực, làm cho mình trở nên đẹp hơn, thoải mái hơn với cơ thể của mình. Khi mặc cảm, em gò ép mình để trở nên nhỏ bé đi đồng nghĩa với việc em đã đánh mất sức mạnh vốn có. 

Em không cần phải cạnh tranh hay tỏ ra mạnh hơn ai đó. Người thực sự mạnh mẽ là người đứng vững trên đôi chân của mình, biết điều gì là quan trọng với mình, không chấp nhặt những chuyện ngồi lê đôi mách, nói xấu sau lưng.

Bỏ qua chuyện bàn tán của đồng nghiệp anh ấy, em sẽ thấy mình không bị tổn thương bởi những lời vụn vặt và tập trung gìn giữ vị trí, thể hiện khí chất bản thân. Chúc em vui để có thể yêu mình vì sự mạnh mẽ của chính em.

Hạnh Dung

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Nguyên Trần (H.Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận): Hãy trả lời những câu hỏi bạn đặt ra

Hình như sự băn khoăn về vóc dáng, tính cách đã tồn tại trong bạn lâu rồi, bạn vẫn nghĩ về nó mỗi ngày và bây giờ có cơ hội thì nó phát ra. Lúc hẹn hò với anh ấy, bạn có nghĩ gì không? Bạn có thấy ngoại hình hai bên là sự cản trở chính trong mối quan hệ của hai người? Hai bạn yêu nhau vì điều gì?… Có quá nhiều câu hỏi đang chờ bạn trả lời.

Trước mọi khó khăn, tôi thường đặt rất nhiều câu hỏi cho bản thân. Câu hỏi đúng và câu trả lời thành thật sẽ rất có ích. Trong chuyện vợ chồng bạn, vấn đề chủ yếu nằm ở sự tự ti của bạn, cô nhân viên trẻ đẹp kia chỉ là cái cớ để bạn bám vào. Vậy nên, bạn chỉ cần dẹp bỏ sự tự ti để lấy lại sự tự tin, mạnh mẽ vốn có.

Dạ Thảo (Q.Gò Vấp, TP.HCM): Tập nhìn mọi việc với cái nhìn hài hước hơn

Bạn và tôi thật giống nhau. Vợ chồng tôi bằng tuổi, học cùng lớp. Anh vốn thấp hơn tôi. Ngày xưa tôi mảnh mai nên dễ nhìn, không như bây giờ. Đọc thư bạn, tôi mới để ý, chứ thật ra tôi cũng quên mất vấn đề của mình. Khi mình không để ý, mọi chuyện rất bình thường.

Vừa rồi, khi tôi lên kế hoạch đưa con đi chơi xa mà không có chồng bên cạnh, chồng tôi lo lắng về chuyến đi dài ngày mà không có đàn ông. Tôi đã đùa với anh ấy rằng tôi to gần gấp đôi đàn ông, lo chi cho mệt. Theo tôi, sự khỏe khoắn, năng động của chúng ta cũng là ưu điểm và nét khác biệt độc đáo.

Tôi vẫn vui sống mỗi ngày bất chấp ngoại hình đồ sộ theo thời gian. Từ kinh nghiệm của mình, tôi mong bạn cứ hồn nhiên sống, đừng suy nghĩ quá sâu, cũng đừng suy diễn. Hãy tập nhìn mọi thứ với sự hài hước. Hãy tập chấp nhận bản thân. Dần dần bạn sẽ quen và nhận ra còn nhiều thứ đáng quan tâm hơn trong cuộc sống.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI