Phụ nữ mạnh mẽ có sức hút của riêng mình

28/06/2019 - 10:30

PNO - Các nhà khoa học tin rằng sự mạnh mẽ là một yếu tố dự báo bạn sẽ thành công cao hơn và có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Bạn có thể đạt được hầu hết những mục tiêu của mình và trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin khi kiểm soát được cảm xúc và sức mạnh ý chí. Nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng bạn đã thật sự mạnh mẽ như mình nghĩ?

1. Không hề lo lắng về những việc ngoài tầm kiểm soát

Phu nu manh me co suc hut cua rieng minh

Phương châm của bạn là tôn trọng mọi việc: "nếu bạn có thể sửa nó, đừng lo lắng; Nếu bạn có thể khắc phục nó, cũng đừng lo lắng". Nhà tâm lý học lâm sàng Amy Morin giải thích rằng nếu bạn là một người có tinh thần mạnh mẽ, bạn thường không lo lắng về các vấn đề trong tầm kiểm soát của mình.

Một số người có thể cảm thấy an toàn khi quản lý mọi thứ, nhưng đôi lúc sẽ có một số vấn đề nằm ngoài tầm với. Việc cố gắng và kiểm soát các vấn đề này sẽ chỉ dẫn đến căng thẳng và mất năng lượng. Sẽ tốt hơn nếu bạn tiết kiệm nguồn năng lượng đó để thực hiện mục tiêu của mình. Những thứ bạn muốn đạt được, những điều bạn muốn cải thiện hay thay đổi về bản thân.

2. Chấp nhận và đối mặt với những việc xảy ra trong cuộc đời mình

Phu nu manh me co suc hut cua rieng minh

Cuộc sống thật khó khăn, và bạn biết điều đó. Không chỉ vậy, bạn chấp nhận rằng thất bại, bệnh tật và nỗi buồn sẽ đến theo một cách nào đó. Nhưng thay vì chọn lùi lại mỗi khi điều gì đó không may xảy ra và suy nghĩ tiêu cực, bạn nên dùng nó như những nấc thang để đạt những mục tiêu trong cuộc sống.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, bạn nên sử dụng từng khoảnh khắc nghịch cảnh để tạo lợi thế cho mình bằng cách học hỏi từ nó. Đó là một món quà từ trí tuệ cảm xúc của bạn, thứ mà những người mạnh mẽ về tinh thần sở hữu và trau dồi. Nó cho phép bạn đối phó với những cảm xúc tiêu cực.

3. Bạn có thể nói 'Không' mà không hối hận

Phu nu manh me co suc hut cua rieng minh

Nếu sếp của bạn hỏi liệu bạn có thể làm việc vào cuối tuần không? Bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi nói không vì bạn muốn đến lớp học đó hoặc vun đắp mối quan hệ của bạn với đối tác của bạn. Bạn đã cam kết với mục tiêu, trách nhiệm và giá trị của mình, vì thế, đừng để những thứ khác cản trở.

Đó là cách để bạn thực hiện sự tự kiểm soát và xây dựng sự tôn trọng. Điều này sẽ cho phép bạn luôn đi theo mục tiêu, trách nhiệm cũng như nhận định rõ giá trị của mình. 

4. Bạn kiên nhẫn vì biết rằng thành công không thể đến trong vài giây

Phu nu manh me co suc hut cua rieng minh

Nghiên cứu cho thấy những người có đầu óc mạnh mẽ sẽ tự xem xét và hoàn thiện bản thân chứ không chỉ phản ứng với thế giới bên ngoài. Việc này cho phép họ suy ngẫm và phân tích kỹ lưỡng hoàn cảnh để có thể ứng xử tốt nhất trong mọi tình huống.

Đây là lý do tại sao họ có xu hướng kiên nhẫn với người khác. Bởi họ hiểu rõ bản thân và  mục tiêu của mình. Họ hiểu rằng cần có thời gian và nỗ lực để đạt được ước mơ. Trên thực tế, các nghiên cứu sâu hơn cho thấy những người như họ sẽ có xu hướng thành công hơn.

5. Bạn có những ranh giới cần thết cho mình

Phu nu manh me co suc hut cua rieng minh

Thiết lập ranh giới là một cách để phát huy sức mạnh và phát triển sự mạnh mẽ. Các nghiên cứu chứng minh rằng bạn thích kiểm soát cơ thể và tâm trí của mình bởi vì điều đó biến bạn trở thành chủ nhân của chính bạn. Ví dụ, để kiểm soát thói quen xấu của mình, bạn có thể sẽ từ chối những người tiêu cực và đi đến phòng tập thể dục, ngay cả khi bạn mệt mỏi. Bạn tin rằng kỷ luật là chìa khóa cho một lối sống lành mạnh.

6. Bạn không phàn nàn, bạn hành động

Phu nu manh me co suc hut cua rieng minh

Bạn không hề có cảm giác thế giới nợ bạn bất cứ điều gì và bạn hiểu rằng những điều tốt đẹp chỉ đến khi chúng ta làm việc. Vì vậy, thay vì phàn nàn về sự không công bằng của thế giới, bạn cố gắng tập trung vào những gì bạn có thể làm để làm cho cuộc sống của bạn và những người xung quanh tốt đẹp hơn. Nghiên cứu cho thấy, suy nghĩ tích cực này sẽ cho bạn thêm sức mạnh và niềm tin để đạt được những gì mình mong muốn.

7. Bạn không tùy hứng, bạn thích làm mọi thứ có chiến lược

Phu nu manh me co suc hut cua rieng minh

Tính bốc đồng là một đặc điểm thường thấy ở những người mơ hồ về mục tiêu của họ. Ngược lại, các nhà tâm lý học tin rằng những người mạnh mẽ về tinh thần luôn có mục tiêu chính xác trong tâm trí. Vì vậy bạn thích lập kế hoạch, tính toán rủi ro và đi theo con đường hiệu quả nhất hướng tới những gì bạn mong muốn. Tóm lại: Bạn lên chiến lược để đạt được cuộc sống mà bạn tin là mình xứng đáng có được.

8. Bạn tự tin chứ không tự cao

Phu nu manh me co suc hut cua rieng minh

Quá tự tin khi nghĩ rằng mình đã đủ kinh nghiệm trong một khía cạnh nào đó có thể khiến bạn không chuẩn bị và dễ dàng mất cảnh giác. Những người phụ nữ mạnh mẽ được phát hiện họ luôn biết rõ điểm mạnh và điểm yếu của mình. Bởi vì bạn biết tài sản của mình nên luôn cố gắng khắc phục hoặc giảm thiểu sai sót. Điều đó khiến bạn tự tin trong hầu hết các tình huống.

9. Bạn biết mình nên làm gì với giấc ngủ

Phu nu manh me co suc hut cua rieng minh

Một tâm trí được nghỉ ngơi và khỏe mạnh là một tâm trí mạnh mẽ. Bạn không thách thức sức khỏe của mình để đổi lấy thành công, nhờ đó bạn có thể đạt được những gì bạn muốn. Đó là lý do tại sao nghiên cứu cho thấy những người như bạn thường có thói quen ngủ tốt, bởi họ coi giờ ngủ là lúc nạp lại năng lượng, phục hồi và sẵn sàng chuẩn bị cho buổi sáng hôm sau.

Tú Ân

Nguồn Bright Side
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI