Toàn bộ học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến ngày 5/4

18/03/2020 - 21:22

PNO - Hà Nội nhận định từ nay đến ngày 3/4 là thời gian xác định các ca bệnh từ nước ngoài về, nên toàn bộ học sinh sẽ nghỉ tiếp đến 5/4.

Trong phiên giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 chiều 18/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhận định tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện nay rất phức tạp. Việt Nam mới bước sang tuần thứ hai kể từ khi ghi nhận ca nhiễm thứ 17, trong khi nếu kịch bản diễn biến dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc thì Việt Nam còn phải căng mình chống dịch trong 10 tuần nữa.

Hà Nội đã chọn phương án dạy học trên truyền hình cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 trong thời gian phải nghỉ học phòng COVID-19
Hà Nội đã chọn phương án dạy học trên truyền hình cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 trong thời gian phải nghỉ học phòng COVID-19

Vì vậy, “nếu không định hình lại các nhiệm vụ, chúng ta sẽ mất rất nhiều công sức và vật lực, thậm chí không đủ sức cho những thời gian tiếp theo” - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phân tích. Hà Nội cũng nhận định từ nay đến ngày 3/4 là thời gian xác định các ca bệnh từ nước ngoài về.

Theo công bố nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, thì virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm cao, ảnh hưởng không đồng đều, tác động khác nhau ở các độ tuổi khác nhau; thời gian ủ bệnh khác nhau, lâu nhất có thể lên đến 39 ngày.

Các nguồn lây nhiễm được Hà Nội xác định hiện nay là từ nước ngoài; từ các du học sinh trở về, những du khách đã đến Hà Nội từ 3/3 đến 6/3; và từ các cán bộ đang làm nhiệm vụ, tiếp xúc gần với công dân đang cách ly.

Tình hình hiện nay, học sinh THPT cũng không thể đi học vào ngày 22/3 được nên Chủ tịch UBND TP.Hà Nội giao Sở GD-ĐT báo cáo Bộ GD-ĐT chương trình dạy học cho phù hợp. Trường hợp suôn sẻ, ngày 5/4 đi học lại thì thành phố cũng sẵn sàng. Nhưng trường hợp xấu, không đi học được thì phải tính toán các bài giảng trên truyền hình cho phù hợp.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội quyết định toàn bộ học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến ngày 5/4 để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đồng thời đề nghị phụ hình có con em từ các nước trên thế giới về thì nên cách ly tại nhà, không ra ngoài. Với các học viên của các trường dạy nghề, nếu có điều kiện thì học viên về quê, còn không thì ở tại nơi cư trú không di chuyển.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI