Tổ chức Hoa hậu Mỹ bị điều tra vì cáo buộc gian lận

22/10/2022 - 12:36

PNO - Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe đã đình chỉ hoạt động của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ và tiến hành điều tra.

 

Người đẹp R'Bonney Gabriel đăng quang Hoa hậu Mỹ 2022
Người đẹp R'Bonney Gabriel đăng quang Hoa hậu Mỹ 2022

Đại diện tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ chia sẻ thông tin này với Fox News Digital. "Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ sẽ tiếp quản tổ chức Hoa hậu Mỹ trong thời gian cuộc điều tra toàn diện do bên thứ ba thực hiện. Đơn vị sẽ thực hiện cuộc điều tra là Công ty luật Holland và Knight. Những thông tin, nội dung được phát hiện trong quá trình điều tra sẽ là căn cứ cho các hành động tiếp theo", đại diện tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đưa thông tin.

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cam kết sẽ luôn lắng nghe công chúng, đề cao sự công tâm, minh bạch. Đồng thời, tổ chức này cũng đánh giá cao giám đốc điều hành tổ chức Hoa hậu Mỹ - bà Crystle Stewart đã hợp tác tích cực trong thời gian qua.

Crystle Stewart trả lời với Fox News: "Tôi sẵn sàng hợp tác với cuộc điều tra này. Tôi mong muốn sự thật sẽ cất tiếng, những tin đồn sẽ được bác bỏ. Tôi muốn các thí sinh hiểu và có tâm lý thoải mái rằng đây là một sân chơi công bằng".

Tổ chức Hoa hậu Mỹ là cuộc thi "con" của Hoa hậu Hoàn vũ, nhằm tuyển chọn đại diện Mỹ thi Hoa hậu Hoàn vũ. Từ cuối năm 2020, Crystle Stewart (Hoa hậu Mỹ 2008) được giao điều hành tổ chức này. 

Crystle Stewart, người từng điều hành tổ chức Hoa hậu Mỹ từ cuối năm 2020
Crystle Stewart, người từng điều hành tổ chức Hoa hậu Mỹ từ cuối năm 2020

Đêm chung kết Hoa hậu Mỹ 2022 diễn ra vào đầu tháng 10 vừa qua. Người đẹp R'Bonney Gabriel (bang Texas) đăng quang. Sau đó, một số thí sinh cáo buộc Ban tổ chức không công bằng, "dọn đường" cho đại diện bang Texas đăng quang. Trong quá trình thi, R'Bonney Gabriel được "chăm sóc" kỹ lưỡng hơn các thí sinh khác. 

Sau đó, tân hoa hậu phủ nhận, cho rằng những quan điểm được đưa ra chủ quan. "Tôi biết từng thí sinh đã cố gắng như thế nào và mong muốn điều đó được mọi người ghi nhận. Lúc này, tôi háo hức trước hành trình chuẩn bị cho Hoa hậu Hoàn vũ và các cơ hội tổ chức Hoa hậu Mỹ dành cho mình. Đồng thời, tôi tiếp tục mở rộng các nền tảng riêng về thời trang bền vững và hợp tác các tổ chức từ thiện như Best Buddies hay Smile Train", R'Bonney Gabriel trả lời truyền thông.

Crystle Stewart cho rằng sự công bằng, minh bạch là điều được ưu tiên hàng đầu, sẵn sàng đối chất với các cáo buộc được đưa ra.

Năm 2012, cuộc thi cũng từng vướng lùm xùm gian lận kết quả
Năm 2012, cuộc thi cũng từng vướng lùm xùm gian lận kết quả

Vào năm 2012, nghi vấn gian lận cũng xảy ra tại cuộc thi này. Người đẹp Sheena Monnin (bang Pennsylvania) cho biết đã nghe thấy người đẹp bang Florida - Karina Brez nhìn thấy kết quả top 5 ngay khi top 16 đang thi. Ông Donald Trump (thời điểm này còn là chủ tịch của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ) dọa kiện Sheena Monnin, phủ nhận cáo buộc này.

Sau đó, có thêm 1 thí sinh trả lời kênh Fox, cho biết đã chứng kiến danh sách top 5 được đưa ra từ sớm. Bộ phận pháp lý của tổ chức Hoa hậu Mỹ đã triệu tập các thí sinh để điều tra, lấy thông tin. Trong khi đó, Công ty kiểm toán Ernst & Young, đơn vị giám sát của cuộc thi, khẳng định kết quả được kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu đến cuối, nên không có việc lộ kết quả top 5 ra ngoài.

Trung Sơn (theo News Yahoo, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI