Tỉnh đoàn Quảng Ngãi yêu cầu xử lý người đưa tin ‘ăn chặn tiền bán dưa’

10/05/2015 - 10:14

PNO - PN - Chiều 9/5, đại diện báo Hà Nội Mới (HNM) đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi để làm rõ thông tin mà báo này đã đăng tải, với nội dung Tỉnh đoàn Quảng Ngãi ăn chặn tiền bán dưa hấu giúp dân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tinh doan Quang Ngai yeu cau xu ly nguoi dua tin ‘an chan tien ban dua’

Đại diện báo HNM (bên phải) tại buổi làm việc với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, ngoài những vấn đề đã nêu trong các bài viết trước đó, như người dân phản ánh không được nhận tiền chênh lệch; một số cán bộ Tỉnh đoàn lợi dụng danh nghĩa để đứng ra thu gom dưa giá thấp (3.000 đồng/kg), nhưng bán giá cao (5.000 đồng/kg); dưa đưa ra bán không đảm bảo chất lượng, gây bức xúc cho người mua.... đại diện báo HNM còn yêu cầu Tỉnh đoàn giải thích việc người dân không thừa nhận chữ kí trong văn bản nhận tiền; 17 triệu đồng mà Tỉnh đoàn bù lỗ cho số dưa hao hụt lấy nguồn ở đâu.

Bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho rằng, các vấn đề cũ, Tỉnh đoàn đã có văn bản gửi cho lãnh đạo báo HNM và trả lời trên các báo.

Về nội dung tiền chênh lệch đối với 40 tấn dưa của số hộ dân xã Tịnh Hiệp (huyện Sơn Tịnh) mà Tỉnh đoàn đã mua và bán trực tiếp, báo HNM nói dân xác nhận đã nhận đủ tiền, nhưng chữ kí của họ là giả, bà Anh Thư nói: “Nếu các anh yêu cầu, tôi sẵn sàng mời cơ quan công an đến làm rõ”.

Về số tiền 17 triệu đồng mà Tỉnh đoàn đã bù vào số dưa hao hụt, bản thân Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi bỏ tiền túi ra 2 triệu đồng, số còn lại kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ. “Một lần nữa tôi khẳng định, những nội dung mà báo HNM đã đăng tải trong các bài viết vừa qua là không đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi. Đề nghị Ban biên tập báo HNM chỉnh sửa và có hình thức xử lý đối với người đã viết và đưa thông tin không đúng”, bà Thư yêu cầu.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Sơn Thanh, Phó bí thư xã Tịnh Hiệp bày tỏ: “Người dân Tịnh Hiệp rất mang ơn Tỉnh đoàn trong việc giúp tiêu thụ dưa hấu trong vụ mùa vừa qua. Bản thân tôi và người dân nơi đây chưa bao giờ có suy nghĩ Tỉnh đoàn và cán bộ Tỉnh đoàn vụ lợi trong việc này. Lẽ ra trước khi đưa thông tin trên, người viết cần phải gặp và nghe ý kiến từ chính quyền địa phương. Vì vậy, rất mong có sự giải thích lại cho người dân trong cả nước hiểu rõ”.

Ghi nhận các ý kiến trên, đại diện báo HNM cho biết sẽ trình lãnh đạo báo để có hướng xử lý thích hợp.

MINH PHÚ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI