Tiểu thương học kỹ năng bán hàng

23/10/2013 - 20:58

PNO - PNO - Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng thương hiệu chợ, phong cách kinh doanh của tiểu thương để nâng cao khả năng giao tiếp, bán hàng, ngày 23/10, Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM và ngân hàng...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tieu thuong hoc ky nang ban hang

Tiểu thương học kỹ năng bán hàng để phục vụ khách hàng tốt hơn (Ảnh minh họa: internet)

Chương trình được thực hiện từ tháng 9 - 12/2013, có 12 lớp dành cho tiểu thương và 2 lớp dành cho ban quan lý chợ, thu hút gần 4.000 người theo học. Nội dung gồm: kỹ năng giao tiếp, hòa giải; cách quản lý hàng hóa, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; bảo quản tốt hàng hóa; chống hàng giả, hàng kém chất lượng và vệ sinh môi trường tại nơi kinh doanh. Tiểu thương các chợ Bà Quẹo, chợ Tân Bình (Tân Bình) cho biết: “Từ trước đến nay chúng tôi toàn bán hàng theo thói quen, nay đi học và được hướng dẫn cụ thể cách xử trí trong từng tình huống để “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” mới mong bán được hàng”.

Sở Công thương TP.HCM cho biết hiện TP có 243 chợ truyền thống (loại một gồm 17 chợ, loại hai 48 chợ và 178 chợ loại 3), do 729 người quản lý với hơn 66.600 tiểu thương đang kinh doanh tại chợ.
Chương trình tập huấn kỹ năng bán hàng cho tiểu thương đã được triển khai từ năm 2009 đến nay. Năm 2012, chương trình đã thu hút 319 cán bộ quản lý chợ (43,7%) và 4.073 tiểu thương ( 6%) được cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn. Các lớp tập huấn về nghiệp vụ dành cho tiểu thương trong năm 2013 thuộc địa bàn 12 quận ( gồm Q. 2, 3, 4, 5, 7, 9, 10, 12, Q. Bình Tân, Tân Phú, Bình Thạnh, quận Thủ Đức) và có khoảng 3.600 người tham dự.

Tieu thuong hoc ky nang ban hang

Tiểu thương học kỹ năng bán hàng vào chiều ngày 23/10. Ảnh Nguyễn Cẩm

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI