Tiếp tục đổi mới để nâng chất, nâng tầm Hội

02/01/2016 - 08:01

PNO - Áp lực là điều tất nhiên, nhưng vấn đề là cán bộ Hội có nhìn ra được áp lực mà công tác Hội đặt cho mình...

Tiếp tục phát triển hội viên mới, chăm lo giúp đỡ 8.860 hộ do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo, tuy là áp lực, nhưng cán bộ Hội phải nhìn ra điều ấy thì mới có động lực vượt qua và dẫn tới mạnh mẽ" - Bà Tô Thị Bích Châu - Chỉ tịch Hội LHPN TP. HCM đã khẳng định như thế trong cuộc trao đổi đầu năm mới với báo Phụ Nữ.

PV: Phát biểu tại hội nghị lần thứ XV Ban chấp hành Hội LHPN TP.HCM nhiệm kỳ 2011-2016 vừa qua khi tiếp nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, bà nói rằng đây thực sự là một trọng trách. Vậy bà xác định mình sẽ thực hiện trọng trách đó như thế nào?

Bà Tô Thị Bích Châu: Năm 2016, toàn thành phố dốc sức tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ (PN) các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu PN TP.HCM nhiệm kỳ mới 2016-2021. Đợt sinh hoạt chính trị toàn diện và sâu rộng này đặt ra cho tổ chức Hội rất nhiều nhiệm vụ, mục tiêu phải hoàn thành.

Trước mắt là phải phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ 2011- 2016; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước cho hội viên (HV) PN để chào mừng đại hội, hòa cùng với không khí thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM, Đại hội Đảng toàn quốc… Tất cả trọng trách đó, tôi tin rằng đội ngũ cán bộ, HV, PN TP.HCM sẽ hợp sức thực hiện, bằng tất cả tâm sức và trí tuệ.

Tiep tuc doi moi de nang chat, nang tam Hoi
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Hội LHPN TP. HCM

* Bà có cảm thấy áp lực khi còn rất nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2011-2016 chưa hoàn thành? Theo bà, chỉ tiêu, nhiệm vụ nào khó đạt nhất?

- Cũng như tất cả các địa phương trên cả nước, hai chỉ tiêu khó đạt theo nghị quyết Đại hội Đại biểu PN toàn quốc lần thứ XI vẫn là nâng tỷ lệ HV lên 75% và giúp 400.000 hộ nghèo do PN làm chủ hộ thoát nghèo (tại TP.HCM con số này hiện là 8.860 hộ, theo tiêu chí nghèo mới).

Áp lực là điều tất nhiên, nhưng vấn đề là cán bộ Hội có nhìn ra được áp lực mà công tác Hội đặt cho mình, để từ đó tổ chức nhiều hơn nữa những hoạt động mang lại lợi ích, cũng như bảo vệ hữu hiệu quyền và lợi ích của giới hay không. Xác định được điều này mới có khả năng vượt qua được áp lực và dấn tới mạnh mẽ hơn.

* Bà có những giải pháp gì để đẩy nhanh hơn tiến độ thực hiện các chỉ tiêu/ nhiệm vụ này?

- Sở dĩ các chỉ tiêu này khó đạt là vì sự dịch chuyển dân số và tính không ổn định của HV là lao động nhập cư trên địa bàn. Những năm qua, Hội LHPN TP.HCM đã có rất nhiều sáng kiến, mô hình hay để thu hút PN các giới như nữ trí thức, nữ chủ nhà trọ, nữ doanh nhân… bằng nhiều hình thức như lập câu lạc bộ, tổ, nhóm.

Theo tôi, muốn đạt chỉ tiêu về tập hợp lực lượng, trước nhất Hội cần nâng chất lượng HV sẵn có, đồng thời tiếp tục phát triển HV mới. Riêng với số 8.860 hộ nghèo do PN làm chủ hộ, phương thức thành công chính là phải xã hội hóa hoạt động Hội, huy động sự tham gia của nhiều lực lượng nhằm đào tạo nghề, giới thiệu và tạo việc làm, xây dựng nhà tình thương, trợ giúp học bổng, phương tiện cho các em nhỏ đến trường…

Tiep tuc doi moi de nang chat, nang tam Hoi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI