Tiếp nối yêu thương, hỗ trợ vốn và tặng quà cho phụ nữ, trao học bổng cho trẻ em

11/10/2021 - 15:05

PNO - Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế CWED - Hội LHPN TP.HCM vừa tổ chức trao vốn hỗ trợ cho 91 chị em.

Các chị được vay vốn lần này là hội viên phụ nữ xã An Nhơn Tây, H.Củ Chi. Tổng số vốn giải ngân lần này lên đến gần 2,7 tỷ đồng. Mỗi thành viên được vay từ 10 - 50 triệu đồng để đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt. Một số chị em là tiểu thương được hỗ trợ vốn để chuẩn bị hàng hóa cho việc kinh doanh trở lại. 

Trao vốn hỗ trợ chị em phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch
Trao vốn hỗ trợ chị em phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch

 

* Sáng 10/10, Hội LHPN Q.12 tổ chức trao vốn không lãi cho 29 hội viên phụ nữ, mỗi chị 5 triệu đồng, để đầu tư buôn bán nhỏ tại nhà. Hội cũng trao 1.632 phần quà (gạo, dầu ăn, nước tương) cho người dân trên địa bàn, tặng 11 chiếc xe đạp cho các em nữ sinh, nhận bảo trợ chi phí học tập năm học 2021 - 2022 cho 6 em mồ côi cha mẹ vì dịch COVID-19 với mức 500.000 đồng/tháng/em. 

Hội LHPN Q.12 tặng quà cho học sinh
Hội LHPN Q.12 tặng quà cho học sinh

 

* Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam và hưởng ứng “Tuần lễ Phụ nữ vì cộng đồng”, ngày 10/10, Hội LHPN Q.Tân Phú và câu lạc bộ Nữ doanh nhân quận đã đến thăm, tặng quà cho 22 phụ nữ, trẻ em khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm và sữa, trị giá khoảng 500.000 đồng. 

Trước đó, Hội Phụ nữ Q.Tân Phú đã tặng 200 phần quà cho những lao động khó khăn tại các khu trọ trên địa bàn quận.
“Tuần lễ Phụ nữ vì cộng đồng” của Q.Tân Phú diễn ra từ ngày 3 - 10/10 với nhiều hoạt động. Tổng kinh phí thực hiện hơn 100 triệu đồng. 

Hội LHPN Q.Tân Phú và câu lạc bộ Nữ doanh nhân quận thăm, tặng quà cho phụ nữ, trẻ em khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo
Hội LHPN Q.Tân Phú và câu lạc bộ Nữ doanh nhân quận thăm, tặng quà cho phụ nữ, trẻ em khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo

* Ngày 10/10, với sự đồng hành của nhóm thiện nguyện Together in Saigon, Hội LHPN Q.Bình Tân tổ chức trao tặng 1.000 phần quà (mỗi phần hơn 300.000 đồng) hỗ trợ cho hội viên phụ nữ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Chị Huỳnh Đặng Hà Tuyên-Chủ tịch Hội LHPN Q.Bình Tân (người thứ 3 từ phải qua trái) cùng  mạnh  thường  quân tặng quà cho hội viên phụ nữ ở trọ.
Chị Huỳnh Đặng Hà Tuyên-Chủ tịch Hội LHPN Q.Bình Tân (người thứ 3 từ phải qua trái) cùng nhà hảo tâm tặng quà cho hội viên phụ nữ ở trọ.

 

* Ngày 7/10, Hội LHPN TP.Thủ Đức cùng chương trình “Tình thương cho em” của Báo Người Lao Động đã đến thăm 6 em nhỏ mồ côi cha, mẹ vì dịch COVID-19 và trao tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/em. 

TP.Thủ Đức hiện có 110 trẻ mồ côi cha, mẹ, thậm chí mồ côi cả cha và mẹ vì dịch. Hầu hết gia cảnh các em đều ngặt nghèo. Vì mất người thân, một số em phải nghỉ học để trở thành trụ cột gia đình. 

* Ngày 10/10, Hội LHPN Q.Gò Vấp và các nhà hảo tâm đã đến thăm, tặng học bổng (1 triệu đồng) cho 27 trẻ em mồ côi cha, mẹ do COVID-19 trên địa bàn quận. 

Bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN Q.Gò Vấp - cho biết, hiện tại, Q.Gò Vấp có 45 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ vì COVID-19. Ngoài những tổn thất về tình cảm, nhiều gia đình còn mất nguồn lao động chính, ảnh hưởng đến kinh tế cũng như cuộc sống. 

Hội LHPN Q.Gò Vấp và nhà hảo tâm trao tặng học bổng  cho trẻ em mồ côi
Hội LHPN Q.Gò Vấp và nhà hảo tâm trao tặng học bổng cho trẻ em mồ côi

* Sáng 10/10, Hội LHPN Q.Tân Bình tổ chức “Ngày hội Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2021 với chủ đề “Tiếp nối hành trình yêu thương”. Chương trình với nhiều hoạt động như nấu và tặng các suất cơm cho người lao động, tặng quà cho phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, phát gạo cho 100 người khó khăn vì dịch COVID-19, phát động hội thi “Thiết kế và trưng bày sản phẩm làm từ vật liệu tái chế”.
Dịp này, Hội Phụ nữ 15 phường và 117 chi tổ hội trong quận đã tổ chức khui heo đất được hơn 346 triệu đồng.

Hội LHPN Q.Tân Bình tặng quà cho chị em hội viên phụ nữ
Hội LHPN Q.Tân Bình tặng quà cho chị em hội viên phụ nữ


Tin: Thiên Ân - Mẫn Nhi - Phạm Phan

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI