Tiếp nhận gần 2 triệu liều vắc xin AstraZeneca do Ba Lan và Hàn Quốc hỗ trợ

15/10/2021 - 16:56

PNO - Trong đó, Ba Lan hỗ trợ Việt Nam gần 900.000 liều và Hàn Quốc hỗ trợ 1,1 triệu liều.

Chiều 15/10, Bộ Y tế tổ chức tiếp nhận gần 2 triệu liều vắc xin AstraZeneca do Ba Lan và Hàn Quốc hỗ trợ. 

Bộ Y tế tiếp nhận vắc xin từ Ba Lan chiều 15/9
Bộ Y tế tiếp nhận vắc xin từ Ba Lan chiều 15/10

Cụ thể, trong số này, có gần 887.700 liều vắc xin do Ba Lan tài trợ. Đây là lần thứ 2 Ba Lan hỗ trợ vắc xin cho Việt Nam, nâng tổng số liều vắc xin do chính phủ nước này giúp đỡ Việt Nam lên hơn 1,3 triệu liều.

Hàn Quốc hỗ trợ 1,1 triệu liều vắc xin cho Việt Nam. Đây là lô vắc xin do Đại sứ quán Hàn Quốc đã thông báo hỗ trợ trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 12/10.

Tại lễ bàn giao chiều 15/10, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan nhấn mạnh đây là đợt hỗ trợ vắc xin song phương đầu tiên và lớn nhất của Hàn Quốc cho các đối tác, trong bối cảnh khan hiếm vắc xin trên toàn cầu, cũng như những khó khăn tại Hàn Quốc

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của chính phủ, nhân dân Ba Lan và Hàn Quốc với công cuộc phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn sẽ tiếp cận được nhiều nguồn vắc xin hơn để tăng độ bao phủ vắc xin cho người dân.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng cam kết sẽ phân bổ số vắc xin vừa tiếp nhận này tới các đơn vị và địa phương căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.     

Đến hết ngày 14/10, Việt Nam đã tiêm được hơn 59,8 triệu liều vắc xin, trong đó có hơn 17 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Trên 45% người dân từ 18 tuổi ở Việt Nam đã được tiêm  ít nhất 1 mũi vắc xin.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI