PNO - Ưu điểm của Công nghệ giáo dục (CNGD) là tập huấn giáo viên rất kĩ, cách thiết kế tổ chức dạy học khiến học sinh tích cực trong việc học.
Chia sẻ bài viết: |
Trần Thị Huệ 05-01-2020 15:38:00
“Theo TS. Lê Anh Vinh, sách chỉ là tài liệu, còn quan trọng vẫn là người thầy, chỉ cần người thầy tốt thì chương trình nào, sách giáo khoa nào cũng sẽ được triển khai thành công. Và với bộ sách CNGD đã đi vào cuộc sống suốt bốn mươi năm qua thì khó có thể nói là nó không tốt. Song, nếu GS. Hồ Ngọc Đại có thể điều chỉnh để trẻ tiếp cận trực quan hơn thì sẽ nhiều học sinh tiếp cận hơn.” Cực thích phát biểu này của TS, thật tốt nếu có nhiều ý kiến công tâm như vậy. Có niềm tin và hy vọng vào thế hệ trẻ rồi!
Linh Sơn 04-01-2020 13:48:14
Tư duy cho lắm để sau này làm công nhân, nhân viên nhà hàng, khách sạn...làm gì cho khổ. Nên học cái gì cho đúng. Ai cũng thành bác học sao?
K Dũng 04-01-2020 08:21:39
Bộ GD ĐT vẫn tư duy luẩn quẩn không chịu chấp nhận cái mới, cái đột phá mà lại không chịu tham khảo các nước tiên tiến trên thế giới! hội đồng thẩm định vẫn những gương mặt "thủ cựu" thì làm sao thẩm định được những người có tư duy khác với mình! Hàn Quốc đã từng lấy nguyên si sách giáo khoa các môn tự nhiên của Nhật Bản vì thấy rằng nó quá tốt đã từng giúp cho GD Nhật Bản cất cánh còn VN tại sao bộ GD ĐT cải cách đổi mới?
Kenndy Huynh 03-01-2020 19:23:55
TS. Lê Anh Vinh phát biểu rất công tâm. TS trẻ có khác, thật đáng buồn cho các vị TS lớn tuổi có thái độ bảo thủ đại diện cho phía Bộ GD-ĐT.
Tuyển sinh đại học 2025: Sư phạm chiếm tới 50/74 ngành có điểm chuẩn từ 28 trở lên
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến về việc bỏ xét tuyển đại học bằng học bạ
Tuyển sinh đại học 2025: Chỉ tiêu tuyển bổ sung nhiều, thí sinh chẳng còn bao nhiêu
Trường đại học Sư phạm TPHCM tuyển sinh bổ sung hàng trăm chỉ tiêu
Loạt trường đại học ở TPHCM xét tuyển bổ sung hàng ngàn chỉ tiêu
Để thực hiện Đề án đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần bổ sung khoảng 22.000 giáo viên tiếng Anh mầm non và tiểu học đến năm 2030.
Ngày 22/9, Sở GD-ĐT TPHCM thông báo kết luận của Phó giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Bảo Quốc tại hội nghị góp ý kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2025-2026.
Ngày 22/9, UBND TPHCM ban hành công văn tổng rà soát và tham mưu phương án tổng thể về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tại các trường công lập.
Bộ GD-ĐT ra công điện khẩn yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó bão số 9, bảo đảm an toàn, sẵn sàng dạy học trực tuyến.
Nhờ ChatGPT, Google Gemini, giảng viên có thể rút ngắn công đoạn chuẩn bị, có thêm thời gian trao đổi trực tiếp với sinh viên.
Năm học này nhiều trường thực hiện lớp học “chạy” với nhiều hình thức để học sinh có thể chọn môn theo sở thích.
Học sinh có thể học trước một số học phần đại học trên nền tảng trực tuyến của ĐH Quốc gia TPHCM hoặc do cơ sở đào tạo tổ chức giảng dạy.
Các trường đại học tuyển sinh, đào tạo kỹ sư, thạc sĩ tài năng từ 2025-2035 theo Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao.
Một học sinh lớp Bảy đã kéo tóc, ghìm cô giáo xuống, giằng lại đồ chơi khi cô giáo thu giữ đồ chơi sắc nhọn, có nguy cơ gây mất an toàn.
98% cơ sở giáo dục đã kiểm định chất lượng giáo dục, đánh giá cao nhưng Thứ trưởng Bộ GD-ĐT lưu ý phải học thật, thi thật tránh chạy theo thành tích.
Trường đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) đã trao tấm bằng tốt nghiệp Kiến trúc sư đặc cách cho sinh viên Đỗ Thị Trà, người đã ra đi vì bạo bệnh.
Ngày 19/9, Sở GD-ĐT TPHCM có văn bản yêu cầu tăng cường công tác quản lý các khoản thu, chi và công tác vận động tài trợ năm học 2025-2026.
Hành trình từ người lính đến nhà giáo của tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa đầy những gian truân, áp lực...
Hệ thống nhằm bảo vệ bản quyền, bảo mật học liệu số, giúp giảng viên yên tâm chia sẻ tri thức, mở rộng kho học liệu trực tuyến, phục vụ sinh viên.
Theo dự thảo Thông tư quy định quy tắc ứng xử, nhà giáo không được ép buộc phụ huynh đóng góp các khoản tiền trái quy định.
Sáng 18/9, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức hội thảo “Tăng cường xây dựng môi trường học đường lành mạnh, không sử dụng điện thoại di động trong giờ ra chơi”.
Kỳ tuyển sinh đại học 2025 có tới 74 ngành có điểm chuẩn theo điểm thi tốt nghiệp THPT từ 28/30 trở lên, trong đó sư phạm chiếm tới 50 ngành.
Năm 2025, phương thức xét tuyển bằng học bạ chiếm 42,4%, xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT chiếm 39,1%, còn lại là các phương thức khác.