Tiền điện tăng vọt hàng chục lần do chập điện

01/12/2020 - 08:06

PNO - Ngày 30/11, công ty Điện lực Nghệ An đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét và xử lý những phản ánh liên quan đến hóa đơn tiền điện của một hộ dân tăng vọt trên mạng xã hội không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp.

Trước đó, ông Nguyễn Cảnh Trường (trú tại xã Tào Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) phản ánh, tiền điện tháng 10 của gia đình tăng đột biến lên 7.800.000 đồng. Trong khi những tháng trước gia đình chỉ sử dụng trên dưới 200-300 ngàn đồng.

Ông Trường xác nhận chập điện trong biên bản làm việc với Điện lực Anh Sơn
Ông Trường xác nhận chập điện trong biên bản làm việc với Điện lực Anh Sơn

Theo Điện lực tỉnh Nghệ An, khi nhân viên ghi chỉ số phát hiện công-tơ của gia đình ông Trường quay nhanh, sản lượng tăng bất thường, nhân viên đã gọi báo cho khách hàng, đồng thời tạm cắt điện do thời điểm này khách hàng không ở nhà.

Sau khi quay lại kiểm tra các thiết bị và dây ra sau công-tơ, nhân viên điện lực phát hiện phần dây ra sau công-tơ bị tróc vỏ cách điện, hở cách điện và rò điện vào dây cáp của hệ thống cáp mạng Trung tâm Viễn thông huyện Anh Sơn.

Sau khi thông báo và giúp ông Trường khắc phục, nhân viên ghi chỉ số đã giải thích sự việc cho khách hàng và khách hàng đã công nhận điểm sự cố là phần dây ra sau công-tơ do khách hàng quản lý và chịu trách nhiệm. Ông Trường cũng đồng ý thanh toán tiền điện tăng do chạm chập.

Tuy nhiên, với số tiền điện tăng vọt khá lớn ngoài khả năng nên sau đó ông Trường đã gửi đơn thư lên Điện lực Anh Sơn mong muốn được giảm tiền. Phía điện lực, sau đó cũng đồng ý giảm còn 5.580.000 đồng.

Theo công ty Điện lực Nghệ An, dù đã nhiều lần thông báo song ông Trường vẫn không đóng tiền điện tháng 10 nên đến ngày 24/11, phía điện lực đã tạm ngừng cấp điện đối với gia đình ông.

Lãnh đạo công ty Điện lực Nghệ An cho hay, sau khi bị cắt điện, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết phản ánh hoàn toàn sai sự thật, dùng từ ngữ xúc phạm cán bộ, công nhân viên ngành điện. Một số trang mạng sau đã chia sẻ và sao chép bài viết mà không liên lạc với cơ quan điện lực để xác minh, kiểm chứng thông tin trước lúc đăng dẫn đến nhiều bình luận dưới bài viết mang tính chất bôi nhọ, xúc phạm, miệt thị chính quyền.

Ông Nguyễn Huy Nam Phong - Trưởng phòng Thanh Tra - Bảo vệ và Pháp chế, Điện lực tỉnh Nghệ An cho biết, theo Luật Điện lực, tài sản của ngành điện chỉ đến công-tơ. Từ phía sau công-tơ đến nhà dân là do người dân tự đầu tư và chịu trách nhiệm quản lý, vận hành. 

“Chúng tôi cũng kiến nghị với các cơ quan chức năng xem xét các bài đăng không đúng sự thật trên mạng xã hội xem động cơ của bài viết như thế nào để có hướng xử lý” - ông Phong nói.

Công ty Điện lực Nghệ An vừa kỷ luật khiển trách Giám đốc Điện lực thị xã Cửa Lò Hồ Viết Sơn cùng 4 cán bộ cấp dưới liên quan đến hóa đơn tiền điện một hộ dân tăng bất thường. Hồi tháng 8, một hộ dân ở thị xã Cửa Lò phản ánh tiền điện tháng của gia đình tăng 4 lần so với tháng 7. Qua quá trình xác minh, hóa đơn tiền điện nói trên tăng mạnh do sai sót trong việc đọc và nhập sai chỉ số công-tơ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI