Tiêm filler tạo hình tai Phật đổi vận, nam thanh niên bị hoại tử

18/02/2022 - 11:45

PNO - Nhiều người tiêm filler tạo hình tai Phật để thay đổi vận mệnh, công việc thuận lợi, thuận lợi chưa thấy đã phải vào bệnh viện vì hoại tử.

 

Bác sĩ phải phẫu thuật loại bỏ mô hoại tử và tái tạo lại tai cho bệnh nhân, ảnh BVCC
Bác sĩ phẫu thuật loại bỏ mô hoại tử và tái tạo lại tai cho bệnh nhân - Ảnh: BVCC

Trưa 18/2, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết vừa tiếp nhận một nam thanh niên (24 tuổi, ở TP. Thủ Đức) tiêm chất làm đầy (hay còn gọi filler) để tạo tai Phật gây tắc mạch, hoại tử dái tai.

Theo đó, nam bệnh nhân đến cầu cứu bác sĩ trong tình trạng dái tai bầm tím, đau nhức. Anh kể, do muốn có dái tai dài, dày, to như tai Phật để đổi vận nên đã nhờ một người bạn (làm nhân viên spa) mua filler với chi phí hơn 1.000.000 đồng về nhà tiêm.

Sau khi tiêm 1 ngày, phần dái tai bắt đầu đau nhức, căng cứng, anh nói với bạn và được tiêm dung dịch giải filler, uống kháng sinh, kháng viêm để sơ cứu. Tuy nhiên, phần tổn thương không thuyên giảm, gây đau nhức, bầm tím, sưng căng... Quá lo lắng, anh vội đến khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM để khám.

Bác sĩ CK2 Phạm Thị Thanh Giang nhận định, bệnh nhân bị tắc mạch và loét hoại tử một phần dái tai. Nguyên nhân có thể do người tiêm thực hiện sai kỹ thuật nên tiêm filler vào mạch máu, hoặc bệnh nhân mua phải filler trôi nổi, rẻ tiền nên không đảm bảo chất lượng.

Theo bác sĩ Giang, vùng tai là vùng có nhiều mao mạch nhỏ nên dễ bị chảy máu, bầm tím. Nếu tiêm quá nhiều filler hoặc tiêm nhầm vào mạch máu vùng dái tai sẽ căng tức, tắc mạch máu dẫn đến nguy cơ hoại tử vùng tai. Bệnh nhân đã được điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm, sau một tuần tình trạng viêm, hoại tử đã cải thiện đáng kể.

Trước đó, bệnh viện cũng tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị tai biến do tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc vào dái tai. Bệnh nhân cho biết cách nhập viện 4 năm, vì muốn có dái tai dày, dài giống như tai Phật nên anh đã nhờ một người bạn đến nhà tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc vào 2 dái tai. Phần tai bị biến dạng phải phẫu thuật tạo hình tại dái tai như ban đầu. 

Đầu năm Nhâm Dần 2022, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM tiếp nhận nhiều trường hợp đến tiêm filler chỉnh sửa đường nét khuôn mặt theo phong thủy, tướng số. Nhiều khách hàng muốn chỉnh sửa theo phong thủy như tiêm dái tai Phật, tạo hình sống mũi cao và thẳng, làm đầy hõm thái dương, tạo hình bờ môi căng mọng.

“Tiêm chất làm đầy tạo gương mặt như ý muốn là phương pháp làm đẹp được nhiều khách hàng lựa chọn vì nó mang lại hiệu quả tức thời, không phải đụng dao kéo, không mất thời gian nghỉ dưỡng… Tuy nhiên phương pháp tiêm này đòi hỏi người tiêm phải là bác sĩ, được đào tạo, huấn luyện bài bản, nắm vững cấu trúc giải phẫu vùng tiêm, đặc biệt là hệ thống mạch máu phức tạp bên dưới. Nếu thực hiện sai kỹ thuật có thể gây ra các tai biến nghiêm trọng”, bác sĩ Phạm Thị Thanh Giang chia sẻ.

Bác sĩ Giang khuyến cáo, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mọi người, chỉnh sửa đường nét khuôn mặt, cơ thể theo phong thủy cũng là làm đẹp. Tuy nhiên người dân có nhu cầu làm đẹp nên đến các cơ sở uy tín, có chuyên khoa, bác sĩ có trình độ tay nghề cao, được cấp phép rõ ràng để tránh tiền mất tật mang.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI