Thùy Trang đi lưu diễn, người thân giấu mẹ bệnh nặng hấp hối

26/08/2023 - 13:46

PNO - Chị nhớ khoảng thời gian đó lúc nào cũng thấy nôn nao, bồn chồn, muốn về nước ngay lập tức, nhưng hợp đồng biểu diễn kéo dài 1 tháng.

 

Ca sĩ Thuỳ Trang được yêu thích bởi chất giọng trong trẻo, ngọt ngào
Ca sĩ Thùy Trang được yêu thích bởi chất giọng trong trẻo, ngọt ngào

Thùy Trang là ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, quê hương. Nhưng xuất phát điểm của chị là cải lương, đờn ca tài tử. Trong nhà, cha chị chơi đờn ca tài tử. Sau này, Thùy Trang theo học cải lương tại Trường Nghệ thuật Sân khấu II (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM).

Một lần nọ, một nhóm hát nhạc dân tộc của Nhạc viện TPHCM sang trường chị tìm một người có thể hát được điệu lý. Thùy Trang được chọn thay thế khi ca sĩ hát solo của nhóm đổ bệnh. Chuyến biểu diễn cùng nhóm này đã đưa sự nghiệp của chị rẽ sang hướng khác. 

Trong hành trình đi hát hơn 30 năm qua, chị có nhiều kỷ niệm không thể quên. Mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời chị. Bà có vóc người nhỏ nhắn, nhưng phải nuôi đến 11 người con. Mỗi ngày, trời còn tờ mờ sáng, bà đã thức dậy gánh một hũ tương, một hũ mắm ra chợ bán. Nhìn hình ảnh này chị rất thương. Sau này, mỗi khi hát những ca khúc về mẹ, chị luôn thấy xúc động. 

Sau khi tham gia các chương trình Mưa bụi, tên tuổi Thùy Trang vụt sáng. Chị nhận được nhiều lời mời đi biểu diễn ở nước ngoài.

Lần đó, chị sang Đức biểu diễn, nhưng trong lòng cứ bồn chồn, nôn nao nhớ nhà, chỉ muốn về nước ngay lập tức. Gia đình giấu chuyện mẹ chị bệnh nặng, hấp hối. Hợp đồng biểu diễn kéo dài 1 tháng. Chị không hát được, sinh bệnh, nhưng vẫn phải cố gắng.

May mắn, mẹ chị vẫn trụ được đến lúc con gái về. Trên giường bệnh, bà gần như không còn biết gì nữa. Nhưng đến khi chị về, bà tỉnh và hỏi thăm con trước tiên. Sự việc này khiến chị không thể quên được. 

Ca sĩ Thuỳ Trang trò chuyện với MC Minh Đức về chuyện đời, chuyện nghề trong chương trình Đời nghệ sĩ
Ca sĩ Thùy Trang trò chuyện với MC Minh Đức về chuyện đời, chuyện nghề trong chương trình Đời nghệ sĩ

Tình cảm của khán giả là động lực rất lớn cho chị trong sự nghiệp. Thùy Trang kể, cách đây hơn 1 tháng, có một gia đình thuê xe từ Tiền Giang đi Cà Mau để được nghe chị hát. Sau khi chị hát xong, vị khán giả chạy lên ôm chầm lấy chị, cho biết rất thích nghe chị hát Em đi trên cỏ non. Bởi lúc cha còn sống, vị khán giả cũng từng muốn cha làm ngựa để cõng mình, như trong lời bài hát Em đi trên cỏ non có đề cập. "Nghe bạn nói xong, tôi thấy cảm xúc đong đầy", chị nói. 

Chị cho biết ngày trước khi còn sống ở quê, cha chị cũng chưa ủng hộ chị theo con đường ca hát, bởi chị không có ngoại hình đẹp, lại không lanh lợi. Tuy nhiên, sau này khi nghe con hát Sa mưa giông, Em đi trên cỏ non, ông rất thích thú, an tâm và ủng hộ. 

* Thùy Trang hát Em đi trên cỏ non:

 

Thời đỉnh cao, có đêm chị phải biểu diễn ở 5-6 địa điểm khác nhau. Trong một dịp giáng sinh, do kẹt xe nên chị không thể đến điểm diễn như kế hoạch. Dù “bể show”, nhưng chị vẫn thấy rất vui vì được hòa vào không khí, cùng mọi người đón một mùa giáng sinh an lành.

Cũng có lần chị bị lọt xuống sân khấu vì diễn quá nhập tâm. Những ngày đầu vào nghề, chị cũng gặp sự cố vì trang phục chưa chỉnh tề. Sau khi vào hậu trường và nhận ra sự cố, chị chỉ muốn “độn thổ” vì quá xấu hổ. 

Nữ ca sĩ cho biết trong một lần ra Hà Nội biểu diễn, có một khán giả ngày nào cũng đến xem và tặng hoa cho chị. Sau đó, khán giả này âm thầm theo Thùy Trang về đến khách sạn, nhưng chỉ lặng lẽ nhìn từ xa. Trước khi Thùy Trang rời Hà Nội, khán giả này mới cho biết rất hâm mộ chị nhưng ngại không dám tiếp xúc gần.

Ngoài ái mộ giọng hát, nhiều khán giả thậm chí còn tương tư và bày tỏ tình cảm đặc biệt với Thùy Trang. Nữ ca sĩ cho biết đó chính là lý do chị xin nhạc sĩ Kông Thành Bích hát ca khúc Tương tư nàng ca sĩ, vì lời bài hát rất giống với câu chuyện của chị.

Chương trình Đời nghệ sĩ với câu chuyện về ca sĩ Thùy Trang lên sóng VTV9, lúc 19g15, ngày 27/8. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI