Thương nhau củ ấu cũng tròn

03/05/2023 - 16:48

PNO - Khó kiếm đoàn làm phim nào được người dân thương mến nhiều như đoàn phim của đạo diễn Lý Hải.

Khi bộ phim tết Nhà bà Nữ đạt 30.000 vé đặt trước, không ai tin kỷ lục phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất có thể bị phá nhanh. Thế nhưng, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh đã làm được với con số gấp hơn 4 lần (138.000 vé).

Dãy nhà trọ được xây để quay Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh sau đó được phá bỏ
Dãy nhà trọ được xây để quay Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh sau đó được phá bỏ

Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Lý Hải cũng trở thành một trong những phim Việt đầu tiên chạm mốc doanh thu bán vé trăm tỉ đồng trong thời gian ngắn kỷ lục: gần 4 ngày. Lợi thế này có được nhờ thời gian mở bán vé sớm của phim khá dài.

Thành tích phòng vé ngoạn mục của Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh đến từ niềm tin có sẵn vào chất lượng thương hiệu Lật mặt. Nhưng hơn hết, sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả còn đến từ việc yêu mến cách làm phim của đạo diễn Lý Hải.

Đi qua 6 phần phim, người xem nhận ra anh không chỉ làm phim một cách tử tế mà còn chân thành. Điều đó thấy rõ ở cách PR cho phim. Các phần phim Lật mặt không có ngôi sao tham gia nên thông tin quảng bá về phim hoàn toàn dựa vào nội dung, quá trình làm phim, chứ không có chỗ cho “chiêu trò” dùng tên tuổi diễn viên để câu khách.

Trong các clip hậu trường về quá trình làm phim, đạo diễn Lý Hải chia sẻ những gì anh đã làm với phim. Tất nhiên đó đều là những công việc khó khăn, tốn kém, chẳng hạn mua xe để đốt, dựng bối cảnh rồi cho phá. Khán giả nhận ra cách anh nói thể hiện sự quyết liệt làm cho tới nơi tới chốn, cho thỏa đam mê như thế nào chứ không chủ đích để kể khổ.

Những bộc bạch của anh thật thà nhưng không ngô nghê, nhất là khi trả lời phỏng vấn truyền thông cũng vậy. Trước những câu hỏi hóc búa nhiều lúc mang hàm ý giật tít câu view, anh luôn có cách trả lời khéo léo, tránh những phát ngôn có thể gây đụng chạm và luôn hướng người hỏi trở lại với chủ đề chính là nội dung của phim. 

Sự chân thành của anh còn thể hiện rõ trong cách ứng xử với người dân khi đến bối cảnh quay. Khó kiếm đoàn làm phim nào được người dân thương mến nhiều như đoàn phim của đạo diễn Lý Hải. Tình cảm người dân dành cho anh không chỉ nhờ “hào quang” cũ, khi anh làm ca sĩ, mà còn từ cách anh đối đãi với họ, luôn nghĩ cho họ thay vì chỉ chăm chăm đạt được mục đích quay phim.

Sợ những cảnh quay nhạy cảm làm ảnh hưởng đến người dân, anh sẵn sàng chịu tốn kém. Chẳng hạn trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh anh xây cả dãy nhà trọ rồi phá bỏ chỉ vì bối cảnh này có nhiều cảnh quay u ám, tàn khốc. Trái lại, anh tái dựng cả làng chiếu truyền thống rồi tặng lại cho người dân sau khi quay chứ không tháo dỡ.

Trailer phim Lật mặt 6:

 Với cảnh quay đào mộ ám ảnh, được sự đồng thuận của chính quyền địa phương anh mới bắt tay vào việc xây dựng bối cảnh và dày công thuê một đội đào mộ chuyên nghiệp để có thể tạo hình ngôi mộ chứ không để đội ngũ thiết kế làm điều này.

Việt Nam không có phim trường nên cả nước là “phim trường”. Người dân luôn yêu thích các nghệ sĩ và hiếm khi từ chối khi đoàn phim ngỏ lời. Nhưng để người dân lưu luyến, thương mến kể cả khi đoàn phim rời đi có lẽ ít người làm được, trong đó có đoàn phim của đạo diễn Lý Hải.

Quyết định vô tiền khoáng hậu - chiếu miễn phí Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh cho người dân làng Định Yên xem trước càng khiến Lý Hải được khán giả yêu mến hơn.

Giữa thời buổi nhiều phim Việt bị chê bai về chất lượng, làm được một bộ phim tử tế khán giả đã khen ngợi. Nhưng hơn cả sự tử tế, đạo diễn Lý Hải làm phim bằng cả sự chân thành. Điều đó khiến phim anh có thể chưa thuyết phục về mặt nội dung nhưng đã thu được nhiều tình cảm của khán giả.

Hương Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI