Thuế vụ sẽ kiểm tra quán cà phê ở tháp ăng-ten VTV8 Đà Nẵng

14/09/2019 - 16:29

PNO - Ông Nguyễn Minh Huy, Phó chủ tịch UBND Q.Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết đã chỉ đạo chi cục thuế quận kiểm tra hoạt động kinh doanh cà phê tại cơ sở vừa hình thành trên trụ tháp ăng-ten của VTV8.

Trước đó, khi không còn nhu cầu sử dụng, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng (VTV8) đã hạ giải ăng-ten trong trụ sở ở nút giao phía tây cầu Rồng.

VTV8 đã có công văn gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng để tận dụng khung trụ của ăng-ten này để làm công trình phòng Quảng cáo dịch vụ truyền hình và căng tin với quy mô 2 tầng.

Thue vu se kiem tra quan ca phe o thap ang-ten VTV8 Da Nang
Công trình đối diện UBND Q.Hải Châu

Trong quá trình xây dựng, ngày 12/8/2019, UBND quận Hải Châu đã tiến hành kiểm tra, đình chỉ thi công công trình này và yêu cầu lập thủ tục đề nghị cấp giấy phép trước khi thi công.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã có nhiều công văn để lấy ý kiến các sở ngành liên quan công trình này.

Theo đó, Sở TNMT Đà Nẵng cho rằng: “Theo mục đích sử dụng đất tại giấy chứng nhận đã cấp với mục đích ‘đất cơ sở văn hóa’. Việc VTV8 đề xuất xây dựng Phòng quảng cáo dịch vụ và căng tin trên cơ sở tận dụng khung trụ của ăng-ten cũ chỉ để phục vụ nội bộ của đơn vị không làm thay đổi mục đích sử dụng đất đã được cấp giấy chứng nhận là phù hợp.

Trong trường hợp sử dụng xây dựng Phòng quảng cáo dịch vụ và căng tin để sử dụng vào mục đích kinh doanh thì đề nghị VTV8 phải lập đề án sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định tại Nghị định 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều quản lý, sử dụng tài sản công”.

Thue vu se kiem tra quan ca phe o thap ang-ten VTV8 Da Nang
Trong phương án cải tạo nút giao phía tây cầu Rồng, Sở Xây dựng Đà Nẵng dự kiến sẽ cải tạo vào sát chân trụ ăng-ten của VTV8

Còn về phía Sở Xây dựng Đà Nẵng có ý kiến: “Thành phố đang có chủ trương đầu tư cải tạo nút giao thông phía tây cầu Rồng, phương án nghiên cứu nút giao thông có ảnh hưởng đến khu đất trụ sở VTV8. Đề nghị VTV8 có cam kết tự tháo dỡ công trình này, không đền bù trong trường hợp thành phố thu hồi để thi công dự án cải tạo nút phía tây cầu Rồng”.

Ngày 9/9/2019, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký công văn thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng. Đồng thời, lưu ý việc sử dụng công trình thực hiện theo quy định tại Nghị định 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ.

Thue vu se kiem tra quan ca phe o thap ang-ten VTV8 Da Nang
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng lưu ý việc sử dụng công trình thực hiện theo quy định tại Nghị định 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ
Thue vu se kiem tra quan ca phe o thap ang-ten VTV8 Da Nang
Khách đến uống cà phê trong những ngày đầu khai trương quán

Ngày 11/9, công trình này được đưa vào khai trương với hình thức bán cà phê có nhãn hiệu Highland coffee. Trao đổi với chúng tôi, Nguyễn Minh Huy, Phó chủ tịch UBND Q.Hải Châu cho biết khi công trình này mới đưa vào sử dụng, khách để xe dọc vỉa hè đường Trần Phú nên phường Phước Ninh đã có yêu cầu đơn vị khai thác phải đưa xe vào bên trong trụ sở VTV8. Nếu sau này đơn vị muốn được sử dụng vỉa hè để xe thì cần phải xin phép từ phường Phước Ninh.

Về mục đích sử dụng công trình, ông Huy cũng cho biết đã chỉ đạo chi cục thuế quận kiểm tra hoạt động, nếu cơ sở chỉ là căng tin phục vụ nội bộ VTV8 thì không sao còn nếu hợp tác kinh doanh cà phê thì cần làm việc với cơ quan thuế để đảm bảo hoạt động đúng mục đích.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI