Thừa Thiên - Huế: 13 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia ở hội đồng “đặc biệt”

07/07/2021 - 16:46

PNO - 13 thí sinh qua 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-Cov-2 đã được xe chuyên dụng Y tế chở đến điểm thi Trường THPT Thừa Lưu dự thi.

Ngày 7/7, 13 thí sinh được xác định nằm trong khu vực giãn cách và phong tỏa thuộc xã Lộc Thủy, giáp ranh 2 điểm thi ở Lộc Tiến đã được đưa đến một phòng thi “đặc biệt” tại trường THPT Thừa Lưu ( huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế) để dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021.

Trước mỗi buổi thi tại trường THPT Thừa Lưu việc phun thuốc khử khuẩn được diễn ra liên tục
Trước mỗi môn thi tại trường THPT Thừa Lưu (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) việc phun thuốc khử khuẩn được diễn ra liên tục

Tại điểm thi này, luôn có sẵn một xe chuyên dụng của ngành y tế và lực lượng chức năng trực tiếp “tháp tùng” các thí sinh đến điểm thi và cùng rời đi sau khi thi xong từng môn. Điều này khiến nhiều người dân xã Lộc Tiến huyện Phú Lộc không khỏi bất ngờ. Ngoài ra sau mỗi buổi thi, điểm thi “đặc biệt” này luôn được phun khử trùng, tiêu độc nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh có thể xảy ra.

Trường THPT Thừa Lưu nơi có 13 thí sinh 'đặc biệt' dự thi
Trường THPT Thừa Lưu nơi có 13 thí sinh "đặc biệt" dự thi

Bên cạnh đó, tại các điểm thi khác thuộc địa bàn huyện Phú Lộc, lực lượng chức năng cũng tăng cường phun thuốc khử trùng, yêu cầu thực hiện sát khuẩn, đo thân nhiệt, khẩu trang đối với thí sinh dự thi, cũng như người làm nhiệm vụ tại kỳ thi. Được biết, toàn huyện Phú Lộc có 5 điểm thi chính và 5 điểm thi dự phòng, với gần 1.500 thí sinh.

Kiểm tra Y tế chặt chẽ tại điểm thi
            Kiểm tra Y tế chặt chẽ tại điểm thi THPT Thừa Lưu

Sau khi phát hiện ca bệnh COVID-19 tại xã Lộc Thủy, qua rà soát của lực lượng chức năng và ngành giáo dục Thừa Thiên-Huế, có 13 thí sinh được xác định nằm trong khu vực giãn cách và phong tỏa thuộc xã Lộc Thủy, giáp ranh 2 điểm thi ở Lộc Tiến.

Ngoài 13 thí sinh đặc biệt đến dự thi bằng xe Y tế đưa đến tận phòng thi, những thí sinh khác được các tình nguyện viên tặng sữa và viết trước lúc vào phòng thi
Ngoài 13 thí sinh đặc biệt được xe y tế đưa đến tận phòng thi, những thí sinh khác tại hội đồng này được các tình nguyện viên tặng sữa và viết trước lúc vào phòng thi

Ban chỉ đạo kỳ thi vẫn quyết định cho cả 13 thí sinh này dự thi, nhưng quy trình phòng, chống dịch bệnh áp dụng với các trường hợp "đặc biệt" này được thực hiện hết sức nghiêm ngặt.

Liên quan đến thí sinh Nguyễn Hoàng Oanh (Lớp 12 Trường THPT Thuận Hóa, TP Huế) bị tai nạn gãy chân trước ngày thi, ngành GD-ĐT Thừa Thiên – Huế cũng đang xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT đối với thí sinh này. Trao đổi với PV,  ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết, vào chiều qua gia đình đã cố gắng đưa em Oanh đến địa điểm thi làm thủ tục, tuy nhiên sức khỏe của em không đảm bảo nên được hướng dẫn làm thủ tục để xét đặc cách.

Thí sinh Oanh cùng mẹ tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế
Thí sinh Oanh cùng mẹ tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế

"Trong sáng nay gia đình và các thầy cô đang bổ sung thủ tục để trình xem xét đặc cách. Theo quy định thì trường hợp này đủ điều kiện và thời gian để hoàn thành các thủ tục trình lên Hội đồng thi xem xét", ông Tân nói.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế cùng lãnh đạo tỉnh này kiếm tra công tác thi tại trường THPT chuyên Quốc học Huế
Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế kiếm tra công tác thi tại trường THPT chuyên Quốc học Huế

Theo gia đình của Oanh cho biết, cách đây 2 tuần đang trên đường đi học về thì em gặp tai nạn khiến chân phải bị gãy. Do tổn thương nặng, em Oanh được mổ và bắt vít tại chân để cố định.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI