Thư viện cho học trò vùng biên

13/01/2024 - 08:46

PNO - Ngày 12/1, Hội LHPN TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức Ngày hội Nữ doanh nhân làm công tác an sinh xã hội năm 2024.

Chương trình diễn ra tại Trường Tiểu học Tân Hoà A, điểm trường Cây Khế, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Hội LHPN TP Thủ Đức và đại diện các đơn vị tài trợ bàn giao thư viện cho nhà trường.
Hội LHPN TP Thủ Đức và đại diện các đơn vị tài trợ bàn giao thư viện cho nhà trường.

 

Thư viện Ong mật tại điểm trường Cây Khế.
Thư viện Ong mật tại điểm trường Cây Khế.

 

Ban tổ chức đã bàn giao thư viện Ong mật gồm 700 đầu sách, với tổng cộng 3.500 cuốn về lịch sử, khoa học, thiên văn, văn học, toán học, truyện tranh… cho trường. Thư viện được xây mới, có trang bị ti vi màn hình lớn, bàn ghế, máy tính quản lý sách. Tổng kinh phí đầu tư cho công trình là 200 triệu đồng, do Quỹ từ thiện, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cùng nhiều đơn vị hỗ trợ.

Tại điểm trường Cây Khế ban tổ chức cũng tặng 30 suất học bổng (500.000 đồng mỗi suất), 20 chiếc xe đạp và 10 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh.

Thầy Nguyễn Thanh Lý - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, Trường Tiểu học Tân Hoà A có 3 điểm trường. Điểm Cây Khế có 586 học sinh là điểm xa nhất và khó khăn nhất. Phần đông học sinh thuộc gia đình Việt kiều Campuchia hồi hương. Một số em không có giấy tờ tuỳ thân, học không đúng độ tuổi. Rất ít học sinh biết đến điện thoại, cũng không có quầy cho thuê sách đọc nên sau giờ học các em phụ cha mẹ việc nhà, giữ em. "Trước đây, thư viện của điểm trường Cây Khế sơ sài, chỉ có một số sách cũ. Thư viện Ong mật này là niềm mơ ước của cả thầy và trò. Chúng tôi sẽ vận hành thư viện thật hiệu quả, tạo điều kiện tốt nhất cho các em đến tìm kiếm tài liệu, đọc sách nâng cao kiến thức và giải trí lành mạnh" - Thầy Lý nói.

Dịp này, ban tổ chức còn bàn giao 2 mái ấm, kinh phí hỗ trợ xây dựng là 50 triệu đồng mỗi căn, cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Tân Châu.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI