Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tăng cường chốt chặn biên giới

28/12/2020 - 16:14

PNO - Tại phiên họp chiều 28/12 của kỳ họp trực tuyến Chính phủ triển khai Nghị quyết Quốc hội khóa XIV và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, trước diễn biến mới của dịch COVID-19 khi xuất hiện thêm 2 ca dương là những người nhập cảnh Việt Nam trái phép thông qua đường mòn biên giới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo tất cả các tỉnh biên giới, đặc biệt là các tỉnh biên giới phía Tây Nam phải tăng cường lực lượng và hiệu quả quản lý biên giới tốt nhất.

Hội nghị trực tuyến Chính phủ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/12.
Hội nghị trực tuyến Chính phủ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/12

“Các đồng chí lưu ý, tôi kiến nghị các đồng chí Tư lệnh, đồng chí Tô Lâm, các đồng chí lực lượng chức năng tăng cường các lực lượng chốt chặn biên giới, kiểm soát tình hình người lạ mặt xâm nhập, không để lây lan trong cộng đồng!”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Đồng thời, từ trường hợp ca bệnh ở Vĩnh Long được chính người thân báo cáo, đưa đi xét nghiệm và phát hiện đúng ca dương tính, cần phát động đề cao cảnh giác trong nhân dân, phát hiện kịp thời trường hợp người lạ và cả người thân từ xa về mà kịp thời báo cáo, khoanh vùng quản lý, không để dịch lan tràn như nhiều nước (hiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại các nước Myanmar, Thái Lan, Campuchia…), nhất là trong giai đoạn trước Tết Nguyên đán.

Chiều 26/12, ca bệnh 1440 (ngụ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) được phát hiện, là trường hợp nhập cảnh trái phép vào ngày 24/12. Sáng 28/12, TPHCM công bố một ca nghi nhiễm COVID-19 (kết quả dương tính lần 1), được biết là đã cùng bệnh nhân 1440 đi từ Myanmar qua Thái Lan, Campuchia rồi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.


Tam Bình

 
TIN MỚI