Thu tiền đầu năm sai quy định: Yêu cầu trường hoàn trả tất cả tiền đã thu

31/08/2020 - 18:40

PNO - Sau khi kiểm tra, xác định có việc trường mẫu giáo thu tiền của phụ huynh, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị trường trả tất cả tiền đã thu.

Chiều 31/8, ông Ngô Văn Hòa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí phản ánh Trường Mẫu giáo Ea Wy, xã Ea Wy, huyện Ea H’leo đã thu tiền sai quy định, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã cử ngay một đoàn công tác vào trường kiểm tra, xác minh.

Qua xác minh, đoàn xác nhận, có trường việc thu tiền của phụ huynh và đề nghị trường hoàn trả tất cả số tiền đã thu. Đồng thời, đoàn kiểm tra yêu cầu ban giám hiệu làm bản tường trình về vụ việc để kết luận theo quy định.

Ông Hòa cho hay, sau khi đoàn làm việc có kết luận, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ có báo cáo gửi cho Huyện ủy và UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo. “Quan điểm của Phòng là vi phạm sai đến đâu xử lý đến đó”, ông Hòa nói.

Trường Mẫu giáo Ea Wy
Trường Mẫu giáo Ea Wy

Về các khoản thu chi đầu năm, ông Hòa cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn thu chi đầu năm và Phòng sẽ dựa vào văn bản này để tham mưu UBND huyện ban hành văn bản thu chi các khoản trong nhà trường. Tất cả các trường học trên địa bàn phải căn cứ vào hướng dẫn này để thu đúng theo quy định.

Như đã đưa tin, nhiều phụ huynh phản ánh Trường Mẫu giáo Ea Wy đã tiến hành thu tiền ngay trong lúc nhận hồ sơ tuyển sinh và viết “phiếu tạm thu” cho các phụ huynh nhưng không nêu rõ thu để chi những khoản gì mà chỉ ghi chung chung “các khoản tiền 2020 - 2021”. Trong khi đó, năm học mới vẫn chưa bắt đầu...

Khi nhiều phụ huynh trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ tiền nộp thì giáo viên trực tiếp đi tuyển sinh nói, ai có bao nhiêu thì thu trước bấy nhiêu. Lo sợ qua mất đợt tuyển sinh, con cái không có trường học, nhiều phụ huynh đã phải đi vay mượn để có tiền đóng cho nhà trường. Cho đến thời điểm báo chí phản ánh, Trường Mẫu giáo Ea Wy đã thu tiền của hàng trăm phụ huynh học sinh. Trong đó, số tiền thu thấp nhất là 200.000 đồng và cao nhất là 1,4 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, bà Hà Thị Bích Hằng, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Ea Wy, cho rằng, nhà trường có tạm thu trước tiền nhu cầu ăn uống và học tập đầu năm của học sinh là do các phụ huynh có nhu cầu “nhờ” giáo viên thu hộ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI