Thói quen chăm sóc da sớm giúp chậm 'chạm mặt' các vết nhăn lão hóa

11/04/2017 - 16:30

PNO - Giảm nếp nhăn quanh miệng và mắt để gương mặt thêm trẻ trung là một trong những mục tiêu hang đầu của các chị em. Vậy, làm thế nào đẩy lùi các nếp nhăn đáng ghét ấy?

Nếp nhăn chính là dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ "tuổi già" đang ghé qua. Tuy không thể tránh né quy luật tự nhiên này nhưng những thói quen chăm sóc tốt cho da có thể giúp chị em giảm nếp nhăn và sở hữu làn da căng mịn.

Da ở vùng cơ miệng và cơ mắt thường xuyên hoạt động nên dễ giãn ra tạo thành nếp nhăn. Dưới đây là một số cách khắc phục mà bạn có thể áp dụng như thói quen hàng ngày để "nói không" với nếp nhăn quanh mắt, miệng.

Thoi quen cham soc da som giup cham 'cham mat' cac vet nhan lao hoa
 
Nếu không sớm chăm sóc tốt cho da, tốc độ lão hóa da sẽ "tăng tốc" ngoài tầm kiểm soát

1. Tăng cường trái cây và ngũ cốc trong chế độ ăn uống

Trong một số loại trái cây như: đu đủ, cam, nho, dâu tây...; các loại rau cải có màu xanh; ngũ cốc, đặc biệt là đậu nành chứ nhiều vitamin E, C và collagen có thể giúp trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn quanh vùng miệng và mắt.

Không chỉ vậy, một chế độ ăn giàu chất xơ và vitamin cũng rất cần thiết trong việc giữ gìn sức khỏe, tăng độ dẻo dai cho cả cơ thể.

Thoi quen cham soc da som giup cham 'cham mat' cac vet nhan lao hoa
 
Tăng cường chất xơ và vitamin trong khẩu phần ăn hàng ngày

2. Tẩy tế bào chết cho da

Khi tẩy tế bào chết cho da mặt, đừng bao giờ bỏ qua khu vực da dưới mắt, dưới mũi và quanh miệng. Bạn nên chọn các sản phẩm chứa thành phần axit alpha-hydroxy, giúp tẩy bỏ các tế bào chết, tái tạo lớp biểu bì mới mịn màng, tươi trẻ hơn.

Bạn nên tẩy da chết 1 lần/ tuần để giữ da luôn mịn màn, sáng khỏe

3. Sử dụng kem dưỡng da

Là phụ nữ, đừng bao giờ bỏ qua bước dưỡng da trước khi ngủ. Khi chọn kem chống lão hóa, bạn nên chọn những loại kem có chứa thành phần retinoids. Retinoids sẽ thúc đẩy các tế bào da phát triển, da sẽ mượt mà và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Bên cạnh đó, khi làm việc trong môi trường máy điều hòa, bạn nên thủ sẵn một tuýp kem dưỡng ẩm hoặc chai xịt khoáng để ngăn ngừa da bị khô, vì da khô cũng là một trong những tác nhân dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Thoi quen cham soc da som giup cham 'cham mat' cac vet nhan lao hoa
 
Chọn kem dưỡng da chống lão hóa phù hợp với da

4. Massage da mặt

Đặc biệt là tập trung massage ở vùng da dễ xuất hiện nếp nhăn. Nếu không nhớ được các động tác massage đúng cách, tốt nhất bạn hãy dùng ngón tay trỏ hoặc ngón giữa xoa mặt từ hai bên mắt xuống khóe miệng theo chiều kim đồng hồ. Mỗi ngày 3 lần, massage mặt theo cách cơ bản như vậy trong 5 phút cũng đủ làm chậm tiến trình tạo nếp nhăn trên da.

Thoi quen cham soc da som giup cham 'cham mat' cac vet nhan lao hoa
 
Tập thói quen massage da mặt thường xuyên

5. Điều chỉnh thói quen sinh hoạt, tạo điều kiện thư giãn tinh thần

Để giữ tuổi thanh xuân cho làn da và cơ thể, một trong những yếu tố quan trọng nhất là thói quen sinh hoạt lành mạnh của bạn. Hãy từ bỏ những thói quen xấu như hút thuốc, thức khuya, sinh hoạt không đúng giờ, thường xuyên căng thẳng, cáu giận, bạn sẽ khó có thể "đụng mặt" các nếp nhăn đáng ghét.

Thay vào đó, bạn hãy tăng cường các hoạt động ngoài trời, tránh xa màn hình máy vi tính càng nhiều càng tốt, uống nhiều nước và tập thể thao đều đặn.

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI