Thiếu nửa triệu tấn thịt heo, nhiều người ăn tết bằng thịt đông lạnh

01/07/2019 - 11:49

PNO - Dịch tả heo châu Phi đang khiến nguồn cung thịt heo trong nước sụt giảm, đã có những cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn thịt cuối năm nay.

Công ty Nghiên cứu thị trường IPSOS Consulting vừa đưa ra dự báo, Việt Nam có thể thiếu hụt 500.000 tấn thịt heo, tương đương với 20% nhu cầu vào nửa cuối năm âm lịch, tính từ nay đến tết Nguyên đán.

Thieu nua trieu tan thit heo, nhieu nguoi an tet bang thit dong lanh
Kho chứa thịt đông lạnh tại chợ đầu mối Bình Điền

Theo IPSOS Consulting, tính đến tháng 6/2019, tổng đàn heo nái cả nước đã giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hụt này chủ yếu do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi. Tính đến nay, dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại 60 tỉnh, thành phố với khoảng 2,6 triệu con heo bị tiêu hủy. 
Hiện nhu cầu tiêu thụ thịt heo suy giảm do người tiêu dùng có tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. IPSOS Consulting dự báo, cán cân cung cầu thịt heo sẽ chênh lệch lớn vào cuối năm. Ước tính, từ tháng 7/2019 đến gần tết Nguyên đán, Việt Nam có thể thiếu 500.000 tấn thịt heo. Sự thiếu hụt lớn này rất có thể sẽ được bù đắp bằng lượng lớn thịt heo đông lạnh nhập khẩu.

Đ.Thư 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI