Thiếu niên 14 tuổi đi cướp, dùng bình xịt hơi cay tấn công khi bị truy đuổi ở Sài Gòn

07/07/2020 - 12:54

PNO - Trong 2 ngày, thiếu niên 14 tuổi và đồng bọn đã thực hiện 4 vụ cướp giật. Khi bị truy đuổi, nhóm này dùng bình xịt hơi cay tấn công để tẩu thoát.

Ngày 7/7, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự với Vương Thanh Phong (thường gọi là Quẹo, 19 tuổi, sống lang thang), Nguyễn Tuấn Kiệt (16 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long), Phạm Ngọc Cường (16 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”. Riêng với Nguyễn Chí Bằng (14 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) do phạm tội khi chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên được gia đình bảo lãnh.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, chiều 3/7, anh Đỗ Văn Hiếu (sinh năm 1991, ngụ TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đi xe gắn máy đến hội chợ nông sản ở phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TPHCM. Khi anh Hiếu dừng xe nghe điện thoại thì bị 2 người áp sát giật điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Anh Hiếu hô hoán thì 2 người đi xe máy từ phía sau chạy lên, dùng bình xịt hơi cay tấn công vào mặt. Đúng lúc này, tổ trinh sát Đội cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức tuần tra phát hiện nên truy đuổi.

Khi tới đường Đào Trinh Nhất (phường Linh Tây) thì trinh sát đuổi kịp, khống chế bắt giữ được 2 đối tượng cản địa là Vương Thanh Long và Nguyễn Tuấn Kiệt. Từ lời khai của Long và Kiệt, công an bắt giữ thêm Nguyễn Chí Bằng và Phạm Ngọc Cường.

Tang vật cùng bình xịt hơi cay bị thu giữ
Tang vật cùng bình xịt hơi cay bị thu giữ

Theo lời khai của băng cướp giật, chiều 3/7, biết ở phường Linh Tây có hội chợ nên Cường gọi điện thoại cho Phong, Bằng, Kiệt để tới đây “săn mồi”. Nhóm phân chia nhiệm vụ rõ ràng, 2 người đi trước kiếm “con mồi”, 2 người đi sau "thủ" bình xịt hơi cay trong người, nếu bị phát hiện truy đuổi thì dùng bình xịt hơi cay tấn công để đồng bọn tẩu thoát.

Sau khi cướp được chiếc ĐTDĐ của anh Hiếu, Cường mang đi bán với giá 700 ngàn đồng.

Nhóm này khai đã thực hiện 4 vụ cướp giật khác vào tối 1/7 và 2/7. Tất cả tài sản cướp được bán cho tiệm Dũng Mobile ở KP7, đường Tam Bình, phường Hiệp Bình Chánh. Hiện công an đã thu giữ được 3 chiếc ĐTDĐ cùng 700 ngàn đồng. 

Chí Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI