Thi tốt nghiệp 2022: Đồ tư trang cách phòng thi tối thiểu 25m

28/06/2022 - 15:51

PNO - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết cần bố trí vị trí để đồ tư trang của thí sinh linh hoạt, miễn sao đảm bảo cách xa tối thiểu 25m.

Nam Định: Vị trí để đồ tư trang của thí sinh phải cách phòng thi 25m

Ông Cao Xuân Hùng – Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Nam Định cho biết, toàn tỉnh có 19.871 học sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT là 921 em.

Tỉnh sẽ bố trí 35 điểm thi chính thức với 846 phòng thi, mỗi điểm thi có 1 phòng thi dự phòng. Địa phương này cũng huy động khoảng 2.460 cán bộ thực hiện công tác coi thi.

Việc bảo vệ đề thi, bài thi của thí sinh tại các điểm thi được trang bị các thiết bị như camera, tủ an toàn, lực lượng an ninh giám sát. Nếu phát sinh tình huống bệnh dịch COVID-19 cần có phương án phù hợp. Việc bố trí vị trí để đồ tư trang của thí sinh phải cách phòng thi tối thiểu 25 mét.

"Công tác chấm thi cho bài tự luận và bài trắc nghiệm được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị an ninh một cách chu đáo. Công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai cụ thể đảm bảo nghiêm túc, không gây áp lực cho thí sinh và giám thị. Xây dựng phương án phòng chống dịch cho kỳ thi. Tất cả điểm thi đều có phòng thi dự phòng, phối hợp với y tế địa phương để xử lý tình huống phát sinh", ông Cao Xuân Hùng nói.

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Nam Định, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết một nhiệm vụ quan trọng nữa là khâu tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ làm công tác coi thi, giám sát, thanh tra, kiểm tra tại các điểm thi. Mỗi người phải biết, hiểu rõ nhiệm vụ của mình và thực hiện đúng theo quy chế.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi tại Nam Định
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi tại Nam Định

"Lực lượng công an cần bố trí lực lượng ngay khu vực tường rào, nếu phát hiện bất thường cần xử lý ngay. Bên cạnh đó, công tác thanh tra kiểm tra cần nâng cao tính kỷ cương. Các điểm thi cần tuyên truyền để thí sinh tự giác không mang theo đồ dùng không được phép vào phòng thi để tránh vi phạm quy chế", Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết thêm.

Quảng Bình thừa nhận một số thầy cô vùng khó khăn chưa có kỹ năng phát hiện thiết bị tinh vi thí sinh mang vào phòng thi
Quảng Bình thừa nhận một số thầy cô vùng khó khăn chưa có kỹ năng phát hiện thiết bị tinh vi thí sinh mang vào phòng thi

Quảng Bình, Lai Châu: Tập trung cao nguồn lực cần thiết để kỳ thi diễn ra an toàn

Tại Quảng Bình, ông Nguyễn Giang Nam, Trưởng phòng Quản lý Chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Quảng Bình thông tin, năm nay, toàn tỉnh có 11.151 thí sinh đăng ký dự thi tại 30 điểm thi với 493 phòng thi, trong đó có 10.691 thí sinh đang học lớp 12 và 460 thí sinh tự do.

Báo cáo về khó khăn trong quá trình triển khai, ông Nguyễn Giang Nam cho biết, tỉnh Quảng Bình hiện có 2 huyện miền núi là Minh Hóa, Tuyên Hóa điều kiện đi lại, ăn ở khá khó khăn. Đặc biệt, giáo viên chưa có đủ kỹ năng, công cụ để phát hiện các thiết bị tinh vi mà thí sinh có thể mang vào phòng thi…

Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Bình, bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) nhấn mạnh, tỉnh Quảng Bình cần lưu ý thắt chặt các vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh khu vực in sao đề thi, điểm thi… để giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong kỳ thi. Đồng thời, địa phương phải chuẩn bị, tập trung cao các nguồn lực cần thiết để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và cẩn trọng.

Tại Lai Châu, Ban chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh Lai Châu cho biết địa phương này đã chủ động xây dựng phương án, kịch bản để sẵn sàng ứng phó với thời tiết mùa mưa lũ, xử lý khi có sự cố bất thường xảy ra, đảm bảo an ninh, an toàn cho tất cả thí sinh dự thi và cán bộ tham gia làm thi tại các điểm thi.

Các sở, ngành nỗ lực phối hợp tốt, đảm bảo các điều kiện về chăm sóc sức khỏe cho thí sinh tại các điểm thi, nhất là công tác phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện các biện pháp bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm; đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, trật tự; đảm bảo phòng, chống cháy nổ trong các khâu của kỳ thi.

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại tỉnh Lai Châu, bà Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai, đảm bảo sức khoẻ, tâm lý cho thí sinh trước kỳ thi. Đồng thời, tỉnh cũng cần kiểm tra kỹ hơn về cơ sở vật chất, đảm bảo hệ thống điện từng điểm thi cũng như bố trí phòng thi hợp lý; cẩn trọng tối đa trong in sao đề thi, làm phách, niêm phong khu vực in sao đề thi.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI