Thí sinh F0, F1, F2 không thể dự thi đợt 2 được đặc cách tốt nghiệp THPT

24/07/2021 - 18:37

PNO - Bộ GD-ĐT đồng ý xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh diện F0, F1, F2 không thể tham dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Chiều 24/7, trong công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 tới đây, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đề nghị các địa phương rà soát kỹ các đối tượng thí sinh dự thi đợt 2 để có phương án tổ chức thi phù hợp, bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết đơn vị này đồng ý để các địa phương xét đặc cách tốt nghiệp cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và có nguyện vọng.

Thí sinh Fo, F1, F2 không thể dự thi đợt 2 được đặc cách tốt nghiệp THPT
Thí sinh F0, F1, F2 không thể dự thi đợt 2 được đặc cách tốt nghiệp THPT

Thí sinh diện đặc cách gồm: các trường hợp F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 Thủ tướng và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo yêu cầu của ngành y tế.

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, nhất là Sở Y tế, khẩn trương tập trung rà soát kỹ các điều kiện về mọi mặt để tổ chức kỳ thi.

Bộ yêu cầu việc tổ chức kỳ thi phải đảm bảo nghiêm túc, khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19, an toàn sức khỏe cho thí sinh dự thi và những người tham gia kỳ thi.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật những người tham gia kỳ thi.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI