Thêm động lực để bước tới tương lai

28/09/2020 - 12:00

PNO - Trong khuôn khổ của Học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó”, ngày 26/9, Báo Phụ nữ TPHCM tiếp tục trao 28 suất học bổng cho các em nữ sinh quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức.

Ôm gói quà trên tay, em Lê Thị Ngọc Hồng (quận 9) hớn hở khoe: “Em vừa trúng tuyển vào khoa Ngữ văn Pháp, Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học quốc gia TPHCM”. 

“Mấy hôm trước, khi biết mình đậu đại học, em vừa mừng vừa lo. Lo không có đủ tiền đi học. Hôm nay nhận được học bổng, niềm vui như được nhân đôi. Phần quà này tiếp thêm động lực để em bước tiếp ước mơ của mình”, Ngọc Hồng tâm tình. 

Ba mẹ chia tay, Ngọc Hồng ở với mẹ. Trước mẹ em mở tiệm làm tóc, nhưng gần đây ế khách nên mẹ chuyển sang đi làm công.

Ngọc Hồng có tính tự lập từ nhỏ và hiện em cũng đang sống một mình. Từ năm lớp 12, Ngọc Hồng đã chủ động tìm việc làm. Hiện tại, em đang phụ một quán cà phê để có tiền trang trải sinh hoạt học tập hằng ngày. Ngọc Hồng chia sẻ: “Em thích học. Dù khó khăn thế nào thì em vẫn cố gắng học. Có thêm điều kiện em sẽ học thêm văn bằng hai để con đường tương lai của mình vững vàng hơn”. 

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM - tặng học bổng cho các em nữ sinh
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - tặng học bổng cho các em nữ sinh

Em Nguyễn Hữu Chiêu Nghi (quận 2) cũng là một nữ sinh hiếu học với thành tích học sinh giỏi 9 năm liền. Chiêu Nghi chia sẻ: “Mẹ ít nói về khó khăn nhưng em biết rõ hoàn cảnh gia đình mình. Năm nay là năm thứ ba em được nhận học bổng của Báo Phụ nữ TPHCM. Em để dành đóng tiền học cho mẹ bớt một phần gánh nặng”. 

Hơn chục năm qua, chị Lê Thị Kim Trâm - mẹ của Chiêu Nghi - thuê căn nhà nhỏ vừa làm tiệm cắt tóc vừa làm nhà ở cho bốn thành viên gồm ba mẹ con và mẹ già gần 70 tuổi. Trừ mọi chi phí, mỗi tháng thu nhập từ tiệm cắt tóc của chị chỉ khoảng 4 triệu đồng. Nhưng không may, bốn tháng trước, tai nạn đã làm chị mất đi một cánh tay. Không mất niềm tin, chị Trâm cố gắng sống vì con, tiếp tục làm việc để lo cho gia đình.

Biết được hoàn cảnh gia đình, Chiêu Nghi luôn tranh thủ mọi lúc mọi nơi để học, học bài ngay tại lớp vào giờ ra chơi. Về nhà, em dành thời gian để phụ mẹ việc nhà, rửa chén, nấu ăn. Những ngày cuối tuần em còn phụ mẹ gội đầu cho khách. 

Hỏi về ước mơ, Chiêu Nghi bùi ngùi: “Hiện tại, ngoài giờ học em còn phải đỡ đần công việc cho mẹ. Sau này có điều kiện, thi vào đại học, em sẽ chọn ngành nghề sau”. 

“Cuộc sống của mỗi người vốn chẳng giống nhau, nhưng dù hoàn cảnh có khó khăn thế nào thì các em hãy tin luôn có những tấm lòng tốt sẻ chia, nâng đỡ. Tôi mong các em nhận học bổng hôm nay sẽ tiếp tục cố gắng học tập tốt hơn nữa, biến ước mơ thành hiện thực, sống sao cho xứng đáng với niềm tin mà Báo Phụ nữ TPHCM, những tấm lòng nhân ái và cả xã hội đang mong chờ”, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM - phụ trách Báo Phụ Nữ TPHCM, nhắn gửi. 

Thiên Ân

Thư cảm ơn

Thưa quý nhà hảo tâm, các cá nhân, công ty, đơn vị, tổ chức… đã đồng hành cùng chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 30. 

Học bổng thường niên “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 30 (đợt 1) năm học 2020-2021 của Báo Phụ nữ TPHCM đã kết thúc tốt đẹp với hơn 300 suất học bổng đã được trao đến tay các nữ sinh học giỏi năm học 2019-2020 có hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn. Trong suốt 30 năm qua, đến nay, hơn 8.000 suất học bổng trị giá hơn 11 tỷ đồng đã được trao đi. Mặc dù giá trị vật chất của các suất học bổng chỉ dừng ở mức khích lệ, động viên nhưng đã tiếp lửa cho hàng ngàn nữ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng luôn khát khao vươn lên. Từ sự hỗ trợ ý nghĩa ấy, nhiều em đã biến ước mơ thành hiện thực. Nhiều nữ sinh đã thành đạt, quay lại chương trình với tư cách là người chung tay góp phần hỗ trợ những hoàn cảnh như mình khi xưa như một lời cảm ơn thiết thực. 

Còn nhớ, vào tháng 8/1991, Báo Phụ nữ TPHCM đã chính thức khởi động chương trình học bổng mang tên “Vì nữ sinh nghèo vượt khó” lần thứ nhất, năm học 1991-1992 với 61 suất, mỗi suất 450.000 đồng (tương đương 1 chỉ vàng SJC) dành cho nữ sinh các cấp. Đến chương trình lần thứ 15, năm học 2004-2005, giá trị mỗi suất học bổng đã tăng lên gấp đôi (1 triệu đồng/suất) và số nữ sinh được nhận học bổng cũng tăng gấp ba lần (180 suất). Học bổng lần thứ 20, năm học 2009-2010, giá trị học bổng tăng gấp ba (1,5 triệu đồng/suất) và số nữ sinh được nhận học bổng tăng lên gấp 8 lần (500 suất) so với ban đầu. Từ lần thứ 25 đến nay, mỗi năm Báo Phụ nữ TPHCM trao 600 suất với tổng trị giá bình quân hằng năm là 1,5 tỷ đồng. 

Có được thành quả này, không thể không nhắc đến sự đồng hành một cách bền bỉ của nhiều cá nhân, công ty, đơn vị, tổ chức… trong suốt thời gian qua. 

Năm nay, kỷ niệm 30 năm thực hiện chương trình, do tình hình dịch COVID-19 phức tạp, Báo Phụ nữ TPHCM không thể tổ chức buổi lễ tri ân đến quý nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ như đã dự kiến. Báo Phụ Nữ TPHCM rất lấy làm tiếc, xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cá nhân, công ty, đơn vị, tổ chức… dành cho chương trình nhiều ý nghĩa này. 

Báo Phụ nữ TPHCM 

Báo Phụ Nữ TPHCM xin trân trọng cám ơn các đơn vị tài trợ chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” từ 1991-2020

Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi 
Công ty TNHH Thời trang và Xe đạp Martin 107 
Công ty TNHH Kim cương KiTa
Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn
Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TPHCM
Công ty ô tô Trường Hải
Tập đoàn Novaland
Tập đoàn Vingroup
Nhà may Kiều Oanh
Agribank - chi nhánh Phan Đình Phùng, Q.Phú Nhuận
Agribank - chi nhánh Lý Thường Kiệt, Q.10
Vietcombank - chi nhánh Tây Ninh
Công ty Danaco
Công ty P&G
Công ty Thuốc thú y, thủy sản Mebipha
Công ty TNHH một thành viên Thuốc thú y Trung ương - NAVETCO
Công ty TNHH United International Pharma
Văn phòng đại diện Abbott Laboratories
Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3
Tổng công ty Điện lực TPHCM
Công ty TNHH Cơ điện Minh Khoa 
Công ty Điện tử Sơn Tùng
Doanh nghiệp tư nhân Mạnh Điện tử
Bệnh viện Mắt TPHCM 
Bệnh viện Vạn Hạnh
Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam
Công ty Bảo hiểm AIA
Công ty Unilever Việt Nam
Công ty Ajinomoto Việt Nam
Công ty cổ phần Hữu hạn Vedan Việt Nam
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk
Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood 
Công ty cổ phần Kinh Đô
Công ty cổ phần Bột thực phẩm Tài Ký
Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản 
Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Quang Minh - Bidrico
Công ty Coca-Cola Việt Nam
Công ty Pepsico Việt Nam
Công ty cổ phần Acecook Việt Nam
Công ty cổ phần Sài Gòn Food
Công ty cổ phần Ba Huân
Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra)
Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận
Siêu thị Maximart
Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM
AIC Management Co Ltd.
Công ty TNHH Quốc tế Quadrille & Vera
Công ty Baxter Healthcare (Asia) Pte Ltd.
Công ty cổ phần Chế biến gỗ Đức Thành
Công đoàn Công ty cổ phần Đầu tư - Kinh doanh nhà TPHCM - Intresco
Công ty TNHH Sản xuất mực in và Thương mại Toàn Trẻ
Công ty cổ phần Khang Thông
Công ty Giày Phước Bình
Công ty cổ phần Phước Kỳ Nam
Công ty Dịch vụ Schlumberger Việt Nam 
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại sản xuất Vina Mỹ
Công ty cổ phần Đầu tư và dịch vụ TPHCM - INVESCO
Công ty Trang trí nội thất AKA (Nhà Xinh)
Công ty Diana
Nhà máy Giấy Tân Mai
Công ty cổ phần Giấy Sài Gòn
Công ty cổ phần KYVY
Công ty Thế Xương
Doanh nghiệp tư nhân Mỹ Sinh Tài Lộc
Công ty TNHH Quỳnh Khôi
Công ty TNHH Thương mại Đắc Nguyên
Công ty Tranh đá quý Virgin
Công ty TNHH Đầu tư TM-DV Barocco
Công ty liên doanh Bột Quốc Tế
Công ty Quảng cáo Y&R
Singapore Tourist Board
Nhà hàng Bún Ta
Công ty T-Image 
Công ty TNHH MHT
Công ty TNHH Chống thấm Intox
Công ty TNHH Gỗ sấy Gosaco
Công ty STARLIT
Công ty Sản xuất và thương mại Toàn Mỹ
Tổng công ty Khí Việt Nam - PV Gas
Công ty Xử lý chất thải rắn Việt Nam 
Công ty cổ phần Thương mại - xuất nhập khẩu Thiên Nam
Và nhiều cá nhân… 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI