Thầy giáo thể dục phạt học sinh phơi nắng mặc cho Ban Giám hiệu nhắc nhở

26/11/2016 - 06:54

PNO - Thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu, giáo viên trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng) bắt học sinh ra sân trường phơi nắng làm nhiều học sinh bị ốm khiến phụ huynh bức xúc kéo đến nhà trường để làm rõ.

Tối ngày 25/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông  Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Hải Phòng xác nhận thông tin sự việc trên.

Ông Trường cũng cho biết: "Sở vừa nhận được văn bản báo cáo xin ý kiến chỉ đạo xử lí đối với thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu (Giáo viên dạy bộ môn Thể dục của Trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng) về vụ việc trên. Sáng ngày 28/11, phía Sở sẽ ký quyết định lập đoàn thanh tra xuống Trường THPT Lê Hồng Phong để xác minh làm rõ. Nếu đúng, trường hợp vi phạm, ảnh hưởng đến đạo đức nhà giáo sẽ phải xử lý nghiêm."

Thay giao the duc phat hoc sinh phoi nang mac cho Ban Giam hieu nhac nho
Nhiều học sinh đã bị ốm sau khi được thầy Hiếu mang ra sân trường phơi nắng trong tiết dạy học của mình. (Ảnh cắt từ clip:  Dân Trí)

Theo phản ánh của Ban Giám hiệu nhà trường, ngày 20/9, thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu (Giáo viên dạy bộ môn Thể dục, trường THPT Lê Hồng Phong, Hải Phòng), đã lên lớp rồi sau đó có  phạt các em học sinh nữ trong tổ 1, tổ 2 của lớp 10C7, chạy 10 vòng quanh sân trường.

Sang tiết 2, thầy Hiếu tiếp tục cho cả lớp 10C7 ngồi giữa trời nắng để ánh nắng mặt trời rọi thẳng vào mặt học sinh còn các em học sinh muốn cho khỏi chói mắt thì chỉ còn biết cách lấy tay che mặt. Sự việc khiến nhiều học sinh bị ốm.

Được các giáo viên khác phản ánh về sự việc, Ban Giám hiệu trường đã nhiều lần ra nhắc nhở thầy Hiếu về việc phạt học sinh như vậy là không đúng với chuyên môn nghiệp vụ sư phạm và ảnh hưởng đến sức khỏe của các học sinh, đồng thời yêu cầu thầy Hiếu cho các em học sinh vào bóng mát nhưng thầy Hiếu vẫn không chấp thuận. Phải tới khi thầy Vũ Thế Thuy, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong yêu cầu các em học sinh vào bóng mát để học thì thầy Hiếu mới đồng ý.

Sau buổi học hôm đó, đến chiều ngày 20/9, có nhiều em học sinh bị ốm. Thấy vậy, bức xúc trước việc các con bị thầy giáo Hiếu dạy, phạt dưới nắng khiến các em học sinh bị ốm, các phụ huynh học sinh lớp 10C7 đã cùng nhau đến Trường THPT Lê Hồng Phong, tổ chức cuộc họp đối thoại giữa thầy giáo Hiếu, Ban Giám hiệu nhà trường.

Tuy nhiên, trước cuộc đối thoại đó, thầy Hiếu vẫn không thừa nhận lỗi sai của mình mà còn khẳng định là mình làm đúng theo cả chuyên môn và lương tâm. Về phía phụ huynh học sinh và nhà trường cho rằng, việc phạt bắt học sinh "đày" nắng là không thể chấp nhận được, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe các em. Mọi việc làm của thầy Hiếu đều được ghi hình lại làm bằng chứng.

Cũng theo Ban Giám hiệu nhà trường, sau khi xảy ra sự việc thầy Hiếu dạy, phạt học sinh dưới nắng như vậy là vi phạm đạo đức người thầy, làm mất đi hình ảnh về người thầy thì phía nhà trường đã tổ chức cuộc họp xem xét hình thức xử lí đối với thầy giáo Hiếu. Tuy nhiên, tại cuộc họp này, sau khi đưa thầy Hiếu xem biên bản sự việc thì thầy cầm luôn biên bản rồi đứng dậy bỏ ra về. Đồng thời, thầy Hiếu còn có những lời lẽ thách thức các thành viên trong cuộc họp, trước hành vi đó  Ban Giám hiệu nhà trường đã tiến hành lập biên bản về sự việc này.

Sáng ngày 24/11, Ban Giám hiệu nhà trường đã có văn bản gửi báo cáo Sở GD&ĐT TP Hải Phòng để xin ý kiến chỉ đạo xử lí đối với thầy giáo Nguyễn Danh Hiếu.


Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI