Thầy giáo muốn nghỉ việc vì "vấn nạn dối trá" sẽ làm việc với Phòng GD-ĐT

12/10/2021 - 14:41

PNO - Thầy Lê Trần Ngọc Sơn cho rằng tại ngôi trường đang công tác vốn đã xảy ra quá nhiều việc. Ông đã ý kiến, tố cáo nhưng không thay đổi...

Liên quan đến đơn đề nghị giải quyết thôi việc theo luật định của thầy Lê Trần Ngọc Sơn (giáo viên Trường tiểu học An Lợi, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), Phòng GD-ĐT huyện Long Thành đã có thư mời thầy Sơn đến làm việc vào sáng mai (13/10).

Đơn thôi việc của thầy Lê Trần Ngọc Sơn gây xôn xao dư luận
Lý do thôi việc của thầy Lê Trần Ngọc Sơn gây xôn xao dư luận

Theo thầy Lê Trần Ngọc Sơn, tại ngôi trường đang công tác vốn đã xảy ra quá nhiều việc. Trong quá trình công tác tại đây, ông phát hiện lãnh đạo trường có nhiều sai phạm, đã gặp có ý kiến với lãnh đạo nhà trường nhưng không thấy thay đổi.

Năm 2019, thầy đã làm đơn tố cáo những sai phạm về tài chính, quy chế thi đua, quy chế chuyên môn trong nhà trường lên UBND huyện, Phòng GD-ĐT huyện Long Thành nhưng chưa được giải quyết rốt ráo.

Cũng theo thầy Sơn, hiện Phòng GD-ĐT huyện Long Thành đã có thư mời đến làm việc vào sáng 13/10. Tuy nhiên, thầy sẽ chỉ đến làm việc khi thành phần tham dự có Trưởng phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng nhà trường.

Cũng trong sáng nay, 12/10, Hiệu trưởng trường tiểu học An Lợi cùng các thành viên Ban giám hiệu, công đoàn, kế toán trường vừa có buổi làm việc với Phòng GD-ĐT liên quan đến sự việc của thầy Lê Trần Ngọc Sơn.

Theo đó, việc hiệu trưởng bút phê đồng ý vào đơn đề nghị của thầy Sơn là có thiếu sót. Cuộc họp ngày 10/10 không có mặt thầy Sơn, đại diện của nhà trường có nói chuyện qua điện thoại với thầy, như vậy là không đúng quy trình.

Ngoài ra, trả lời báo chí, Ban giám hiệu nhà trường cho rằng trong đơn thôi việc thầy Sơn ghi lý do chưa phù hợp. Bản thân thầy Sơn đã từng có đơn đề nghị nghỉ việc, chủ yếu là thầy muốn nghỉ theo nguyện vọng của cá nhân.

Trước đó, đơn đề nghị thôi việc của thầy Sơn gây xôn xao dư luận. Bởi trong đơn đề nghị giải quyết thôi việc theo luật định của mình, thầy giáo Lê Trần Ngọc Sơn đã ghi lý do nghỉ là “công tác trong một cơ sở giáo dục nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ”.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI