Một giáo viên viết đơn thôi việc vì không phù hợp với "vấn nạn dối trá"

11/10/2021 - 17:00

PNO - Một giáo viên tiểu học tại Long Thành (Đồng Nai) đã viết đơn đề nghị thôi việc với lý do trong môi trường giáo dục tồn tại vấn nạn dối trá.

Thầy giáo Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Trường tiểu học An Lợi (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) vừa viết đơn đề nghị giải quyết thôi việc từ ngày 1/11 theo chế độ thôi việc hiện hành.

Lý do mà thầy đưa ra là do "công tác trong một cơ sở giáo dục, nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, nhất là vấn nạn dối trá. Tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ".

Thầy Sơn cho biết mình vào ngành từ năm 1997 và hiện là giáo viên tiếng Anh của Trường tiểu học An Lợi.

Theo thầy Lê Trần Ngọc Sơn, sau khi gửi đơn thì nhà trường chưa mời thầy làm việc, chỉ họp các ban ngành trong trường và hiệu trưởng ghi ý kiến chấp thuận trong đơn.

Ý kiến của thầy Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Lợi với đơn thôi việc của thầy Sơn là: Qua xem xét đơn của ông Lê Trần Ngọc Sơn, nhà trường chấp thuận cho ông Sơn nghỉ việc theo nguyện vọng. Đồng thời, yêu cầu kế toán liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết chế độ chính sách cho ông Sơn.

Hiệu trưởng nhà trường chấp thuận nguyện vọng đơn thôi việc của thầy Sơn vào ngày 10/10/2021.

Theo thầy Nguyễn Thanh Tùng, trong thời gian gần đây, thầy Sơn hay có nhiều phát ngôn trên mạng xã hội, phải làm việc với các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh Đồng Nai. Hơn nữa, những năm vừa qua thì giữa thầy Sơn và cô phó hiệu trưởng ở trường có nhiều khúc mắc, vừa rồi huyện điều chuyển cô đi nơi khác.

Ngày 10/10, trường mới họp các ban ngành chức năng, đơn của thầy Sơn đã được đưa ra xem xét tại cuộc họp.

Theo lãnh đạo trường này, thầy Sơn đã từng định xin nghỉ việc 1 lần hồi trong tháng 9 nhưng sau đó lại rút. Thầy cũng từng công tác ở nhiều trường trước khi về Trường tiểu học An Lợi nhưng mối quan hệ giữa thầy và nhà trường nơi thầy công tác thường xảy ra khúc mắc.

Phòng GD-ĐT huyện Long Thành cho rằng hiệu trưởng ký vào đơn của giáo viên với nội dung như vậy là không đúng. Hiện phòng giáo dục đang yêu cầu nhà trường làm tường trình về vụ việc, yêu cầu nhà trường làm việc lại với thầy Sơn.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI