Thầy giáo mầm non Thái Hồng Duy: "5 năm dạy trẻ được nhiều hơn mất”

01/05/2022 - 16:35

PNO - Không chỉ là gương mặt nam hiếm hoi trong làng giáo viên mầm non TPHCM, thầy Thái Hồng Duy (Trường mầm non 19/5, quận 1) còn đoạt giải Ba giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Tốt nghiệp Khoa Giáo dục mầm non, năm 2018, thầy Duy thi tuyển vào Trường mầm non 19/5 và được phân công dạy trẻ từ 25-36 tháng. 

“Ban đầu đứng lớp cũng có đôi chút ngại ngùng vì phụ huynh luôn nghĩ rằng chỉ có nữ giới mới làm giáo viên mầm non. Tuy nhiên, khi chăm sóc giáo dục trẻ, các giáo viên đều được phân công phù hợp, thầy phụ trách chăm sóc vệ sinh bé trai còn các cô chăm sóc vệ sinh bé gái”, thầy Duy chia sẻ. 

Thầy Thái Hồng Duy trong giờ dạy trẻ
Thầy Thái Hồng Duy trong giờ dạy trẻ

“Trẻ lứa tuổi nhỏ cần sự vỗ về, dỗ dành trong khi tôi là con trai thì có chút cộc cằn, lại thiếu kỹ năng chăm sóc trẻ, do đó phải tập nhiều lắm, từng chút một để các con thích chơi với mình. Mỗi ngày, tôi đều học hỏi từ đồng nghiệp để khắc phục, xử lý các tình huống, rồi tự mày mò thêm kiến thức sách vở, tham khảo phù hợp với việc dạy trẻ trên lớp...”, thầy Duy bày tỏ.

Năm học này, do dịch bệnh, trẻ phải ở nghỉ ở nhà, vì yêu trẻ, nhớ nghề, thầy Duy “không chịu ngồi yên” mà xây dựng các kế hoạch, mày mò tự quay các clip vui tươi tạo sự hứng khởi cho trẻ. Thông qua clip, thầy muốn cùng phụ huynh rèn kỹ năng cho trẻ khi ở nhà như rửa tay, dạy trẻ vận động, kể chuyện hình thành ngôn ngữ, tình cảm, cảm xúc cho trẻ. 

"Khi trẻ quay trở lại trường, qua mỗi hoạt động vui chơi trên lớp, các con được học nhiều kỹ năng. Thấy các con thích thú, vui vẻ, phụ huynh cũng dần thay đổi cách nhìn với giáo viên, ngày càng tin tưởng hơn", thầy Duy hào hứng.

Sau 5 năm gắn bó với công việc giáo viên mầm non, thầy Duy ngày càng tự hào hơn về nghề mình đã chọn. Với thầy, nam giới làm giáo viên mầm non “được nhiều hơn mất” khi có thêm cơ hội học được cách chăm sóc trẻ. Trong lớp học có thầy, có cô, trẻ sẽ nhìn nhận một cách hài hòa, toàn diện hơn, đặc biệt là từng bước thay đổi nhận thức của trẻ với công việc sau này…

“Mỗi khi tôi giới thiệu mình là giáo viên mầm non, mọi người đều ồ lên ngạc nhiên. Thậm chí nhiều phụ huynh luôn nghĩ tôi là thầy dạy năng khiếu, là bảo vệ chứ không phải là giáo viên mầm non. Với tôi, sự ngạc nhiên của mọi người chính là niềm tự hào để tôi hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. Tôi tự hào là giáo viên mầm non”, thầy Thái Hồng Duy tâm sự.

 

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam trao giải cho các giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố
Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam trao giải cho các giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố

Ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM đánh giá, Hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp thành phố đánh dấu sự trở lại, bình thường mới các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

“Sự thành công của hội thi là nỗ lực của toàn ngành trong giai đoạn đặc biệt, thể hiện sự quyết tâm của mỗi giáo viên yêu trẻ, yêu nghề. Cuộc thi góp phần động viên đội ngũ giáo viên mầm non thể hiện tài năng và kỹ năng trong công tác nuôi dạy trẻ ở giai đoạn mới. 50 giáo viên đoạt giải đại diện cho 25.900 giáo viên mầm non toàn thành phố. Qua đó thể hiện công sức đầu tư và kinh nghiệm, tài năng trong công tác giáo dục trẻ”, ông Lê Hoài Nam nói.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lần đầu tiên Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp mầm non TPHCM kéo dài trong suốt 2 năm, từ năm 2020-2021 đến năm 2021-2022. Hội thi thu hút gần 11.500 giáo viên đăng ký tham gia, tranh tài với nhiều phần thi sôi nổi.

Tấn Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI