Thay đổi tư duy để bứt phá thành công

20/05/2022 - 18:30

PNO - Ngày 20/5, Hội Nữ doanh nhân TPHCM (HAWEE) tổ chức chương trình HAWEE Leaders forum 2022 với chủ đề “Tư duy phát triển - Niềm tin tạo bứt phá”. Chương trình được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

 

chương trình HAWEE Leaders forum 2022 với chủ đề “Tư duy phát triển - Niềm tin tạo bứt phá”
Chương trình HAWEE Leaders forum 2022 với chủ đề “Tư duy phát triển - Niềm tin tạo bứt phá”

Phát biểu tại chương trình, bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HAWEE - khẳng định: “Hiện nay chúng ta đang ở giai đoạn hồi phục kinh tế sau dịch, bên cạnh ứng biến, chúng ta đều mong muốn tạo được những đột phá mới cho hoạt động kinh doanh. Chương trình hôm nay sẽ giúp các doanh nhân, nhà quản lý có cái nhìn mới để thay đổi tư duy, suy nghĩ, quyết định, hành động tạo ra kết quả”.

Trao đổi trực tuyến với các nữ doanh nhân TPHCM, bà Susan Mackie - đồng sáng lập The Growth Mindset Institute (Úc) cho rằng: “Một trong những điều đầu tiên cần biết là về bản chất chúng ta luôn có sự pha trộn giữa bảo thủ và cầu tiến. Với một tư duy bảo thủ, chúng ta đã tự giới hạn mọi thứ mà trong khi khả năng thực tế nhiều hơn ta nghĩ - đó chính là tư duy cầu tiến. Nếu bạn có tư duy cầu tiến, bạn sẽ vượt qua những khó khăn”.

Tham gia chương trình, thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn - PGS.TS, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 - cho biết: “Bệnh viện Quân y 175 từ một mô hình bệnh viện phục vụ quân đội nhưng đã có sự thay đổi, đó là kết hợp phục vụ nhân dân và là bệnh viện có sân bay cấp cứu bằng trực thăng đầu tiên của Việt Nam được đi vào hoạt động. Để làm được tất cả, với tôi đó là ước mơ, khát vọng, dám đối diện với thử thách”.

Còn theo chia sẻ PGS.TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương: “Không ai có hoàn toàn tư duy phát triển cũng như tư duy cố định nhưng nếu biết được thời điểm để sử dụng tư duy như thế nào sẽ thành công. Niềm tin, đam mê đã giúp tôi thay đổi tư duy của người lãnh đạo để phát triển bệnh viện. Đặc biệt, trong thời điểm đỉnh dịch, bằng cách buộc mình phải học thêm khoa hồi sức để cứu bệnh nhân tức thời, Bệnh viện Hùng Vương đã chăm sóc tốt sức khỏe cho các thai phụ và trẻ sơ sinh”.

Các diễn giả, dianh nhân có chia sẻ câu chuyện thay đổi tư duy để phát triển, thành công
Các diễn giả, doanh nhân chia sẻ câu chuyện thay đổi tư duy để phát triển, thành công

Nói lên sự thay đổi tư duy trong doanh nghiệp, bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang - cho rằng: "Tư duy phát triển là một quá trình đúc kết có thể ngắn, có thể dài tùy theo sự cố gắng và trải nghiệm của từng cá nhân. Để phát triển tư duy, tôi nghĩ, chúng ta hãy nhìn vào nội tại bản thân để biết được điểm mạnh, điểm yếu, khát khao chinh phục".

Là một doanh nghiệp bất động sản, bà Thanh Mẫu buộc mình phải thoát ra khỏi vùng an toàn, bà đã có những thành công nhất định với dự án “căn hộ xanh”.

Các doanh nhân còn được nghe những câu chuyện truyền cảm hứng đến từ bà Phan Tú Quyên - Giám đốc vận hành Microsoft Việt Nam, bà Tiêu Yến Trinh - CEO Công ty Kết nối nhân tài Talentnet, Top lãnh đạo nữ tự thân nổi bật Forbes 2020. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI