Thầy đánh trò tổn thương vì không làm được Toán: Đình chỉ công tác 15 ngày

25/10/2016 - 15:00

PNO - Được gọi lên bảng làm bài tập Toán nhưng Đ. không làm được nên bị thầy Bình dùng thước gỗ đánh mạnh vào mông gây tổn thương vùng sụn khớp hông.

Trao đổi với Phunuonline.com.vn, thầy Đặng Văn Hóa - Trưởng Phòng Giáo dục Huyện Thanh Chương xác nhận thông tin thầy Trần Văn Bình (giáo viên Trường Tiểu học Kim Lâm, xã Thanh Sơn) có hành vi đánh học sinh bị thương trong giờ dạy học.

Thầy Hóa cho biết: "Sau khi xảy ra sự việc thì về phía Phòng đã báo cáo sự việc với Sở Giáo dục và đào tạo và UBND Huyện Thanh Chương, UBND Huyện đã có quyết định đình chỉ công tác 15 ngày với thầy Trần Văn Bình để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng".

"Thầy Bình đã làm văn bản tường trình và thừa nhận việc làm của mình là sai trái đồng thời xin lỗi em Đ., gia đình em và nhà trường. Sau khi nhận lỗi, thầy Bình đã cùng gia đình khắc phục hậu quả, đưa em Đ. đi bệnh viện thăm khám", thầy Hóa cho biết thêm.

"Thầy Bình đã công tác tại Trường Tiểu học Kim Lâm 10 năm nay, có lẽ vì một phút nóng nảy mà không kiểm soát được hành động của mình. Còn về phía em Đ., sau khi thăm khám và chữa trị tại bệnh viện em đã có thể đi học lại bình thường vài  ngày sau đó", thầy Hóa giãi bày.

Thay danh tro ton thuong vi khong lam duoc Toan: Dinh chi cong tac 15 ngay
Vì không làm được bài tập Toán, Đăng đã bị thầy giáo chủ nhiệm đánh gây tổn thương (Ảnh: Soha)

Trước đó vào ngày 7/10, em Lo Vi Đ. (lớp 4B; trường Tiểu học Kim Lâm) được thầy giáo gọi lên bảng nhưng không làm được bài môn Toán do thầy Bình giao. Bực tức nên thầy Bình đã dùng thước gỗ đánh vào mông Đ.

Tối cùng ngày, Đ. kêu đau và kể cho bố mẹ nghe toàn bộ sự việc xảy ra tại trường. Gia đình sau đó xoa dầu và đắp thuốc nam cho Đ. nhưng không khỏi. Đến ngày 14-10, bố em Đ. đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương để thăm khám. Qua thăm khám các bác sĩ chẩn đoán Đ. bị tổn thương vùng sụn giữa khớp đùi và mông.

Bức xúc trước sự việc này nên gia đình đã làm đơn gửi cơ quan Công an và Ban giám hiệu trường tiểu học Kim Lâm để làm rõ sự việc.

Thay danh tro ton thuong vi khong lam duoc Toan: Dinh chi cong tac 15 ngay
Công văn của Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm sự việc (Ảnh: Soha)

Thầy Bình được mời đến cơ quan Công an để làm việc và người thầy này cũng đã thừa nhận có đánh học sinh Đ. Sau sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã đến thăm hỏi và động viên học sinh này.
 
Sau khi nhận được báo cáo về sự việc, Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thanh Chương yêu cầu xác minh, làm rõ hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo của cá nhân ông Trần Văn Bình để xử lý nghiêm.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI