Thành Vinh ngập sâu, cảnh sát dùng xuồng khẩn cấp sơ tán dân

30/10/2020 - 10:42

PNO - Mưa lớn từ 29/10 đến sáng 30/10 đã khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư tại TP. Vinh bị ngập nặng, cảnh sát phải dùng xuồng sơ tán người dân khẩn cấp.

 Rạng sáng nay, nhiều tuyến đường ở TP. Vinh như Trần Phú, Thái Phiên, Hồng Bàng, Đinh Công Tráng, Nguyễn Thị Minh Khai... đều chìm trong nước.

Phường Bến Thủy ngập sâu trong nước
Phường Bến Thủy ngập sâu trong nước

Nhiều khu dân cư cũng đã bắt đầu bị nước tràn vào nhà. Tại phường Bến Thủy (TP. Vinh), nước lũ dâng nhanh khiến nhiều người dân không kịp trở tay.

Ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Bến Thủy cho biết, rạng sáng 30/10, nước lũ bất ngờ dâng cao. Hiện nhiều khối đã bị cô lập, nước ngập sâu hơn 1,5m. Chính quyền địa phương cũng đã chia thành 3 tổ cứu hộ, trực tiếp hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn.

Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh Nghệ An) cũng đã điều 2 xe cứu hộ, 2 xuồng công suất 25CV và hàng chục chiến sĩ tới giúp người già và trẻ nhỏ thoát khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, hỗ trợ di dời tài sản.

Trước tình hình mưa lớn gây ngập lụt cục bộ, nhiều trường học ở Nghệ An cũng đã đồng loạt cho học sinh nghỉ học từ sáng 30/10.

 

Cảnh sát dùng xuống sơ tán người dân ra khỏi vùng ngập sâu
Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ở TP. Vinh ngập sâu
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở TP. Vinh ngập nặng
Xuồng cứu hộ được đưa đến khu dân cư ngập nặng để hỗ trợ sơ tán người dân
Xuồng cứu hộ được đưa đến khu dân cư ngập nặng để hỗ trợ sơ tán người dân
Người già, trẻ em được đưa đến nơi an toàn
Người già, trẻ em được đưa đến nơi an toàn

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI