Thanh Hóa: Doanh nghiệp đã mua được hồ sơ dự thầu

22/05/2014 - 15:44

PNO - PNO - Sáng 22/5, nhiều doanh nghiệp (DN) đã mua được hồ sơ dự gói thầu hơn 40 tỉ đồng ở huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

edf40wrjww2tblPage:Content

Trao đổi với phóng viên, đại diện nhiều DN cho biết họ đã mua được hồ sơ dự thầu tại UBND huyện Triệu Sơn. Đại diện một DN ở Ninh Bình cho biết, mấy ngày nay, họ không thể mua được hồ sơ dự thầu; mãi cho đến khi báo chí vào cuộc thì Ban đấu thầu huyện Triệu Sơn mới chịu bán hồ sơ cho họ.

Đại diện một số doanh nghiệp cho rằng có sự cố tình “găm” hồ sơ dự thầu để bán cho các doanh nghiệp “thân quen” của mình và việc đấu thầu trên có dấu hiệu “công khai nhưng không minh bạch”.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ Online đã phản ánh, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) thông báo mời thầu công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng khi các doanh nghiệp (DN) tới mua thì huyện lại không bán hồ sơ khiến cho DN bức xúc và cho rằng huyện đã thông thầu.

Được biết, gói thầu trị giá hơn 40 tỉ đồng, gồm “Xây dựng - thiết bị, cải tạo nâng cấp đảm bảo an toàn hồ Khe Lùm” (xã Thọ Bình, hơn 30 tỉ đồng); và “Dự án liên hồ Ngọc Vành - Bình Định” (trên 10 tỉ đồng) tại xã Thiệu Thành, huyện Triệu Sơn”.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI