Thanh Hóa: Bênh mẹ chồng, chị dâu bắt em dâu đi tù

17/06/2016 - 07:15

PNO - Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, hai chị em dâu trong cùng một gia đình đã xông vào đánh nhau khiến cả 2 đều mang thương tích. Sau khi xuất viện, người chị dâu quyết đưa em dâu ra tòa.

Chị em dâu "đại chiến"

Khoảng 9h ngày 15/2/2016, do mẫu thuẫn trong sinh hoạt, nên chị Nguyễn Thị Hồng (1991, số nhà 01/52 đường Lê Hùng, phố 6, phường Quang Thắng, TP Thanh Hóa) đã cãi nhau với bà Phạm Thị Hương (1948, mẹ chồng chị Hồng). Cùng lúc đó, chị Mai Thị Sửu (1974, con dâu cả của bà Hường, nhà gần đó) mang con sang gửi thì thấy chị Hồng đang cãi nhau với bà Hương. Chị Sửu ra bênh mẹ nên giữa chị Hồng và chị Sửu xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi, đánh nhau.

Sau đó, chị Hồng gọi điện cho bà Lê Thị Lý (mẹ ruột) đến giúp. Một lúc sau bà Lý đến. Tuy nhiên, Chị Nguyễn Thị Thanh và chị Lê Thị Liên (con gái bà Hương) đóng cổng không cho vào nhà. Đứng ở ngoài, bà thấy con gái tay vẫn bế con trong khi mặt mũi đầy máu me. Mở được cửa, đưa con cho mẹ, chị Hồng xông vào đánh nhau với chị Sửu. Khoảng 5 phút sau, chính quyền địa phương đến yêu cầu những người liên quan đến làm việc. Chị Sửu được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa cấp cứu vì bị dập lá lách. Bản thân chị Hồng cũng phải đến trạm y tế để băng bó các vết thương.

Bà N.T.L. (hàng xóm của gia đình bà Hường – người chứng kiến tường tận vụ việc) cho biết: “Đánh nhau trong nhà thì thôi không biết. Lúc ở ngoài ngõ, tôi thấy Bà Sửu xông vào đánh bà Lý với cái Hồng. Cái Hồng cũng đáp trả, đánh vào người bà Sửu mấy cái. Bà Sửu nắm tóc, cào vào mặt con bé. Bà Lý mắc ôm cháu nên thấy người ta đánh con gái cũng không làm gì được. Thấy vụ việc căng thẳng, tôi chạy đi gọi chị Hoa (chủ tịch hội phị nữ phường) cùng công an phường đến can thiệp).

Chị dâu nhất quyết không thỏa hiệp

Sau khi xuất viện, bà chị dâu quyết đưa em  dâu ra tòa. Bản án sơ thẩm ngày 7/4/2016 của TAND Tp Thanh Hóa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hồng về tội “Cố ý gây thương tích”, tòa tuyên phạt Nguyễn Thị Hồng 30 tháng tù giam và bồi thường gần 60 triệu đồng.

Thanh Hoa: Benh me chong, chi dau bat em dau di tu

Đơn kêu cứu của chị Hồng

Được biết, chị Nguyễn Thị Hồng về làm dâu nhà bà Hường từ tháng 4/2014. Chồng chị hơn chị 6 tuổi. Anh đi xuất khẩu lao động suốt 6 năm thì quay về Việt Nam lấy vợ. Thời gian đầu, cuộc sống gia đình không có gì để nói. Chị làm kế toán, anh tuy không đi làm nhưng với số vốn tích góp trước đó vẫn đủ ăn. Mâu thuẫn gia đình chỉ bắt đầu xảy ra khi anh đòi đi xuất khẩu lao động lần 2. Ngay từ đầu, chị đã không muốn cho anh đi, nhưng vì thấy anh quyết tâm nên chị cũng mềm lòng.

Anh vừa đi được vài tháng thì mâu thuẫn gia đình giữa mẹ chồng nàng dâu bắt đầu nảy sinh. Nguyên do cũng chỉ vì chị chửa đẻ không thể đi làm, mọi chi tiêu trong gia đình đều phải ngửa tay xin tiền bố chồng, bởi anh đi làm gửi tiền về cho bố mẹ giữ vì sợ chị mang về cho bố mẹ đẻ. Ức chế tâm lý khiến cuộc sống càng trở nên ngột ngạt. Mẹ chồng nàng dâu xích mích với nhau từ những chuyện nhỏ nhặt nhất. Vụ việc ngày 15/2 chỉ là giọt ngước tràn ly trong chuỗi ngày bĩ cực sống trong gia đình nhà chồng của chị Hồng.

Hiện chị Hồng đang mang thai ở tháng thứ 4. Chị và các con đang sống ở nhà mẹ đẻ để đợi chồng về giải quyết. Trước đó, sau khi vụ việc xảy ra, chồng chị cũng đã về để thương lượng với chị dâu về vụ kiện tụng. Tuy nhiên, kết quả vẫn không thay đổi, bởi mẹ anh và chị dâu nhất quyết không thỏa hiệp.

Điều đặc biệt, theo tìm hiểu của phóng viên, bà Hường có 3 người con trai lấy vợ thì cả 3 người con dâu đều đã từng bị bà đuổi ra khỏi nhà. Trong đó, người con dâu thứ 2 đã không thể chịu nổi và đi hẳn. Bản thân bà Sửu cũng đã từng bỏ đi vào nam làm ăn một thời gian và vừa mới quay về. Thời gian này mới bắt đầu thân lại với mẹ chồng.

Minh Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI