Thanh Hóa: 3 học sinh tử vong vì bị nước cuốn

01/10/2013 - 16:00

PNO - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 10, từ đêm qua đến sáng nay (1/10), trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được trên 450mm. Các hồ đập trên địa bàn tỉnh đã đầy nước và 1 hồ đã bị vỡ, 3 xã...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thanh Hoa: 3 hoc sinh tu vong vi bi nuoc cuon

Bão xô ngã trụ điện đè lên ô tô và xô sập cột thu phát sóng Đài Tiếng nói Việt Nam tại Quảng Bình

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 10, từ đêm qua đến sáng nay (1/10), trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được trên 450mm. Các hồ đập trên địa bàn tỉnh đã đầy nước và 1 hồ đã bị vỡ, 3 xã của huyện Tĩnh Gia đang bị ngập, khiến hàng nghìn hộ dân nơi đây đang bị cô lập.

Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Phó trưởng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, hiện nay tại phía Nam của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là Khu kinh tế Nghi Sơn, từ đêm qua đến sáng nay và bây giờ đang mưa rất lớn, lượng mưa đo được trên 450mm. Hiện nay, các hồ đập trên khu vực huyện Tĩnh Gia đã đầy nước.

Tỉnh Thanh Hóa đã huy động các lực lượng để đảm bảo cứu hộ các hồ này và hiện nay đã vỡ 1 hồ tại xã Tân Trường; 3 xã cùng hàng nghìn dân hiện nay đang bị ngập và cô lập.

Đến thời điểm này, hồ Yên Mỹ có sức chứa hơn 200 triệu m3. Tỉnh đã xả 3 cửa và nước cũng ngập khu vực huyện Nông Cống. Theo báo cáo ban đầu, có 3 học sinh bị nước cuốn và đã tử vong.

Thanh Hóa đã triển khai các lực lượng và lập sở chỉ huy ngay tại huyện Tĩnh Gia, huy động xuồng máy các loại, phao cứu sinh, huy động các lực lượng công an, quân sự, biên phòng vào các khu nước lũ dâng cao và cô lập trong các khu dân cư để cứu hộ nhân dân.

"Chúng tôi chỉ đạo các huyện, xã thông báo những nơi nào chưa mất điện và qua loa truyền thanh, thông báo cho bà con phải đến nơi an toàn. Đặc biệt là thông báo, báo hiệu để các lực lượng cứu hộ đến ứng cứu kịp thời. Tỉnh huy động vật tư tại chỗ, nước uống, thức ăn sẵn để cứu trợ kịp thời cho bà con đang bị cô lập trong các khu dân cư"- Ông Quyền cho biết.

Theo THY HẠT (VOV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI