Thang Duy lần thứ 6 thắng giải nữ chính xuất sắc trong năm 2022

20/12/2022 - 10:36

PNO - Vai diễn trong phim Decision to leave (Quyết tâm chia tay) tiếp tục mang về tin vui cho Thang Duy.

 

Thang Duy trong phim Quyết tâm chia tay
Thang Duy trong phim Quyết tâm chia tay

Mới đây, Thang Duy giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng Korean Golden Photography Awards. Đây là lần thứ 6 Thang Duy chiến thắng hạng mục nữ chính với vai diễn trong phim Decision to leave (Quyết tâm chia tay). Trước đó, Thang Duy từng thắng hạng mục này tại: giải Rồng Xanh, liên hoan phim Chunsi Hàn Quốc, giải thưởng điện ảnh Buil Hàn Quốc, giải thưởng phê bình phim Hàn Quốc, giải thưởng Hiệp hội các nhà sản xuất phim Hàn Quốc. Trong đó, tại giải Rồng Xanh, Thang Duy tạo nên dấu mốc lịch sử, bởi là diễn viên ngoại quốc đầu tiên giành được giải này. 

Bên cạnh đó, tại Korean Golden Photography Awards, đạo diễn Park Chan-wook và nam diễn viên Park Hae-il lần lượt nhận giải đạo diễn và nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Thang Duy nhận giải ảnh hậu (nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) tại giải Rồng Xanh 2022
Thang Duy nhận giải ảnh hậu (nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) tại giải Rồng Xanh 2022

Quyết tâm chia tay được xem là tác phẩm ấn tượng của điện ảnh Hàn Quốc trong năm nay. Phim kể câu chuyện của cảnh sát Hye Jun (Park Hae-il đóng) điều tra cái chết bí ẩn của một người đàn ông. Anh nghi ngờ vợ của kẻ quá cố, Seo Rae (Thang Duy đóng), có liên quan. Hye Jun dần nảy sinh tình cảm với người phụ nữ này, mở ra nhiều sự kịch tính. 

Thang Duy từng cho biết chỉ mất 1 tiếng để nhận lời đạo diễn Park Chan-wook để đóng phim này. Nhân vật là người Trung Quốc nên cô cảm nhận được sự tương đồng về văn hóa. Thang Duy cũng chưa từng thử vai diễn nào tương tự trước đây. Bên cạnh đó, nữ diễn viên đánh giá cao chiều sâu cảm xúc, tâm lý mà nhân vật được xây dựng.

Quyết tâm chia tay được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho hạng mục phim quốc tế xuất sắc tại Oscar 2023. Trước đó, đoàn phim này cũng nhận nhiều giải như: đạo diễn xuất sắc nhất (Liên hoan phim Cannes), phim hay nhất, âm nhạc xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất (giải Rồng Xanh)...

Trung Sơn (theo Sohu, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI