Thẩm vấn 7 nghi can vụ bé gái mất tích bí ẩn 7 năm trước

12/11/2014 - 07:10

PNO - PNO – Từ ngày 24 đến 28/11, cảnh sát thẩm vấn 7 nghi can (hai nữ) liên quan đến vụ mất tích bé gái người Anh ba tuổi Madeleine McCann cách đây bảy năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cuộc thẩm tra sẽ cung cấp thông tin quan trọng phục vụ công tác điều tra một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất lịch sử tội phạm kể từ khi cô bé người Anh ba tuổi Madeleine McCann mất tích tại Bồ Đào Nha vào năm 2007.

Tham van 7 nghi can vu be gai mat tich bi an 7 nam truoc

Bức ảnh cuối cùng được chụp trước khi cô bé người Anh Madeleine McCann mất tích - Ảnh: Supplied

Cảnh sát Bồ Đào Nha sẽ thẩm vấn năm người đàn ông và hai phụ nữ được cho là đã có mặt tại khu nghỉ dưỡng, nơi bé McCanns trải qua kỳ nghỉ cùng gia đình ngày 3/5/2007.

Theo báo cáo của cảnh sát, một số người bị thẩm vấn lần này từng có tiền án, tiền sự và không một ai trong số này có quen biết với gia đình nạn nhân.

Cảnh sát theo dõi hành tung của những người này và biết được họ có liên lạc với nhau qua tin nhắn điện thoại vào đêm Madeleine mất tích.
Ngoài các nghi can trên, cảnh sát sẽ thẩm vấn bốn nhân chứng có mặt tại hiện trường. Tất cả nghi can này đều khai nhận họ thường xuyên đến khu nghỉ dưỡng Praia da Luz, nơi Madeleine được nhìn thấy lần cuối, một vài người trong bảy nghi can từng là nhân viên của câu lạc bộ Ocean - nơi cả gia đình nạn nhân lưu trú trong thời gian nghỉ dưỡng.

Tham van 7 nghi can vu be gai mat tich bi an 7 nam truoc

Bé Madeleine mất tích là một trong những vụ án nổi tiếng lịch sử - Ảnh: AP

Các nhân viên điều tra đặt ra rất nhiều giả thiết về sự mất tích kỳ bí của bé Madeleine trong hơn bảy năm qua.

Madeleine McCann mất tích ngay sau ngày sinh nhật của mình, vào đêm thứ Ba, ngày 3/5/ 2007. Cô bé đang có kỳ nghỉ với bố mẹ và hai em ruột sinh đôi ở khu nghỉ mát Praia da Luz ở Algarve, Bồ Đào Nha và đã biến mất khỏi một căn phòng, trong một khu trung tâm của khu nghỉ mát mà họ đang lưu trú. Bố mẹ Madeleine cho rằng họ đã để con mình chơi với hai bé sinh đôi hai tuổi ở phòng ngủ tầng trệt khi họ ăn tối tại nhà hàng cách đó khoảng 120 mét.

Kể từ đó, hàng loạt các nghi can đã được thẩm vấn nhưng vẫn chưa tìm được manh mối khả quan nào, kể cả giả thuyết “buôn lậu trẻ em”.

Tham van 7 nghi can vu be gai mat tich bi an 7 nam truoc

Khách sạn nằm trong khu resort ở Paia da Luz (Bồ Đào Nha) là nơi Madeleine mất tích - Ảnh: AFP

Tham van 7 nghi can vu be gai mat tich bi an 7 nam truoc

Kate và Gerry McCann, bố mẹ của bé, không ngừng hy vọng tìm kiếm con gái -  Ảnh: AFP

Trong suốt thời gian qua, bố mẹ của Madeleine chưa bao giờ từ bỏ hy vọng tìm lại con gái và cho tới nay vụ mất tích này vẫn được xem là vụ án nổi tiếng nhất.

LÊ VÂN ANH

(Theo Daily Mail, news.com.au)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi