Taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt: Thanh niên đuổi theo vì giúp bạn

11/11/2015 - 14:44

PNO - Hai thanh niên mặc áo đen đuổi theo chiếc taxi do anh Cường cầm lái không có lỗi trong vụ tai nạn khiến 7 người thương vong.

Ngày 10/11, lãnh đạo công an Q. Đống Đa - TP. Hà Nội cho biết, đã triệu tập những người truy đuổi chiếc taxi do anh Đặng Quốc Cường cầm lái gây tai nạn trên cầu vượt Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng vào tối ngày 8/11.

Danh tính những người đuổi theo được xác định là Vũ Anh Tuấn (30 tuổi, trú phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), người điều khiển ôtô bán tải Ford Ranger. Hai người còn lại là anh Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi, trú phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân) và anh Lê Văn Trường - hiện đang nằm viện điều trị vì chấn thương ở chân.

Từ đoạn băng ghi hình cho thấy, Tuấn và Trường đã đuổi theo đứng trước đầu chiếc xe anh Cường cầm lái. Nhưng sau đó, anh Cường không dừng lại mà tiếp tục chạy khiến anh Trường bị hất lên đầu xe rồi ngã xuống đất.

Taxi dam lien hoan tren cau vuot: Thanh nien duoi theo vi giup ban
Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu vượt Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng vào tối ngày 8/11.

Theo cơ quan chức năng cho biết, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Văn Trường không có lỗi trong việc Cường gây tai nạn vì hai người này không trực tiếp ngồi trên xe.

Tuấn và Trường có quen Vũ Anh Tuấn từ trước, tối hôm xảy ra tai nạn, hai người này đi tập thể dục về thấy bạn ngồi trên xe đuổi theo chiếc taxi nên đã trợ giúp đuổi theo, yêu cầu anh Cường xuống giải quyết việc va chạm từ trước đó.

Ngoài ra, vợ anh Cường khi đó cũng ngồi trên xe taxi kể lại rằng, có va chạm với chiếc xe do Vũ Anh Tuấn điều khiển từ đường Bùi Xương Trạch (Q. Thanh Xuân - TP. Hà Nội). Sau đó, hai xe rượt đuổi nhau suốt quãng đường dài, anh Cường đã điều khiển xe trong tình trạng có uống rượu và hoảng loạn.

Luật sư Phạm Văn Khánh - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, hiện chưa có quy định cụ thể cho phép chủ thể bị tạn nạn có được đuổi theo phương tiện gây tai nạn hay không. Nhưng lại quy định rất rõ về việc tốc độ trên từng đoạn đường, việc truy đuổi vẫn phải đảm bảo đúng tốc độ, không lạng lách đánh võng, gây nguy hại cho người khác.

Được biết, Vũ Anh Tuấn đã đuổi theo chiếc taxi do anh Cường điều khiển với vận tốc 86 km/h. Trong quá trình truy đuổi, hai bên thường lạng lách, tạt đầu nhau để ép không cho bên kia vượt lên.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu