Tập đoàn Hoà Bình thông qua hàng loạt chiến lược đầu tư dự kiến thu về hàng ngàn tỷ đồng

22/05/2023 - 11:42

PNO - Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (mã cổ phiếu: HBC) vừa thông qua hàng loạt chiến lược đầu tư trong năm 2023 sau cuộc họp HĐQT. Các quyết định này dự kiến sẽ tạo lập hàng ngàn tỷ đồng giúp đơn vị hoàn thành mục tiêu trong năm 2023, định hướng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Cụ thể, có 6 quyêt định được thông qua, dự kiến tạo nguồn vốn "khủng" cho tập đoàn.

Một là, thông qua việc bán toàn bộ vốn góp của Công ty TNHH Một Thành Viên Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Hòa Bình (HBIC) là 167 tỷ. Trong đó phần đã chi cho dự án là 127 tỷ, còn lãi 40 tỷ.

Hai là, Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải đã chỉ đạo thông qua mua 75% cổ phần còn lại của dự án 127 An Dương Vương, phường 10, quận 6, TPHCM của Công ty Thành Ngân để đạt tỷ lệ sở hữu 100% dự án này. 

Tổng số tiền chi cho dự án này là 564 tỉ đồng. Dự án có tổng diện tích 15.394,7 m2, trong đó diện tích đất cho nhà ở thương mại cao tầng và dịch vụ là 6.279,6 m2 hiện đã được cấp sổ đỏ; diện tích dành cho giáo dục là 6.567,5 m2. 

Theo khảo sát giá thị trường tại những vị trí xung quanh hiện đang giao dịch lên tới 180tr đồng /m2. Theo ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình, đây dự án rất tiềm năng, sẽ sớm mang lại doanh thu rất lớn cho Tập đoàn. Cụ thể, chỉ với giá bán trên thị trường hiện tại, dự kiến sau khoảng 1 năm đi vào khai thác, khu đất này sẽ mang về doanh thu cho Tập đoàn vượt mức 1.000 tỷ đồng. 

Ba là, Tập đoàn Hòa Bình còn thông qua thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của ông Lê Viết Hải và bà Bùi Ngọc Mai đối với 3 khu đất ở quận 12, TPHCM với giá 120 tỉ đồng. Số tiền này sẽ được ông Hải góp vào để tăng vốn chủ sở hữu cho HBC.

Một dự án do Tập đoàn Hoà Bình làm tổng thầu.

Tập đoàn Hoà Bình tổng thầu dự án The Ruby Hạ Long bao gồm 2 tháp có quy mô 1 tầng hầm và 35 tầng cao, trong đó có 5 tầng trung tâm thương mại dịch vụ, 30 tầng văn phòng, nhà ở. Dự án do MBLand làm chủ đầu tư.

Bốn là, Tập đoàn thông qua việc thực hiện đề nghị và giao dịch cấp tín dụng với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam.

Năm là, mua lại toàn bộ cổ phần của ông Lê Viết Hải tại Công ty Pax Internationa theo vốn góp thực (142 tỷ đồng).

Sáu là, thu hồi nợ qua 21 vụ kiện, trong đó 11 vụ đã có phán quyết của tòa, tổng số tiền đã thu hồi công nợ là  595 tỷ đồng, số tiền còn lại phải thu từ 11 vụ kiện đã thắng này là  630 tỉ đồng. Ông Hải cũng cho biết thêm: “Trong thời gian tới thị trường BĐS sẽ hồi phục nên các công nợ tỷ lệ thu hồi tới gần 100% và số tiền thu về tăng thêm gần 40% nợ gốc do các bên thua kiện phải bồi thường hợp đồng, chi phí lãi vay do trả chậm...Từ các nguồn tiền trên, trong thời gian tới Tập đoàn xây dựng Hòa Bình có thể tăng vốn chủ sở hữu lên tới hơn 2.000 tỷ đồng. Tạo thanh khoản cho luồng tiền kinh doanh của Hòa Bình và sẽ thanh toán hết được các công nợ cho các đơn vị thi công và nhà thầu phụ”.

Theo Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải, với các chiến lược trên sẽ giúp Tập đoàn Hoà Bình ổn định tình hình kinh doanh ngay lập tức và lấy lại lấy lại vị thế trên thị trường.

 

Ngọc Hoà

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI