Tạo sinh khí mới cho cuộc sống cư dân

10/07/2020 - 06:55

PNO - Người dân ở hẻm 113A Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP.HCM đang cảm thấy hứng khởi với mảng tường mới.

Mảng tường ngang 4m, dài 6m ở đầu hẻm được vẽ lên một bức tranh với thông điệp cổ vũ mọi người chung tay bảo vệ môi trường. 

Trước khi được làm mới, mảng tường bị bong tróc, sơn vẽ bậy và chằng chịt những tờ quảng cáo, rao vặt, thậm chí còn là nơi tập kết rác. Với sự đồng thuận của người dân khu phố, Hội LHPN P.4, Q.10 đã vận động kinh phí, lên kế hoạch và làm đẹp mảng tường. 

Bức tranh vẽ trên tường tại hẻm 113A Vĩnh Viễn, Q.10
Bức tranh vẽ trên tường tại hẻm 113A Vĩnh Viễn, Q.10

Từ khi mảng tường mới xuất hiện, cộng với sự phân công giám sát của hội viên phụ nữ và người dân, tình trạng dán tờ rơi quảng cáo, rao vặt và xả rác cũng biến mất. 

Việc làm mới những mảng tường cũ cũng đang lan rộng đến các cư xá, chung cư cũ. Đầu tháng 6/2020, cư dân cư xá Lý Thường Kiệt (P.7, Q.10) bỗng thấy “sáng bừng” với bức tranh tường vừa được sơn vẽ. Hội LHPN phường đã chọn, thống nhất với ban quản trị và thực hiện việc sơn vẽ lại những bức tường nơi cầu thang bộ của các tòa nhà. Diện tích cầu thang cần sơn của mỗi tầng lầu khoảng 30m2 với kinh phí thực hiện khoảng 15 triệu đồng được vận động từ các cư dân, ban quản trị và doanh nghiệp trên địa bàn.

Những bức vẽ không chỉ làm xanh - sạch - đẹp cho chung cư, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường mà còn tạo nên một sinh khí mới cho cuộc sống của cư dân.

Hoài An 

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoatdonghoivi /strCate=hoatdonghoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong