Mong muốn chính quyền quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em

09/07/2020 - 15:07

PNO - Trong tuần qua, các xã ở huyện Nhà Bè đã tổ chức các hoạt động hướng đến mục tiêu gìn giữ sức khỏe cho mẹ, an toàn cho con.

Ngày 7/7,  Hội LHPN xã Long Thới, H.Nhà Bè đã tổ chức buổi tiếp xúc đối thoại giữa lãnh đạo xã với hội viên, phụ nữ. Với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", hội nghị đã lắng nghe hàng chục ý kiến, góp ý của các dì, các chị xoay quanh việc xây dựng môi trường sống an toàn, lạnh mạnh, thân thiện với phụ nữ và trẻ em.

Các ý kiến cho rằng, cuộc sống an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em không gì khác hơn là  môi trường trong lành, không dịch bệnh, rác thải, rắn, rết; là trật tự an ninh trong từng khu phố, xóm ấp, từng tuyến đường… Với mong muốn đó, các dì, các chị đã chỉ ra những nơi có nguy cơ xảy ra dịch bệnh, tai nạn, ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã, đồng thời mong chính quyền quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em bằng cách tổ chức nhiều hơn các buổi nói chuyện chuyên đề, chương trình truyền thông, những buổi khám và tư vấn sức khỏe…

Đại diện lãnh đạo chính quyền xã Long Thới đối thoại với hội viên, phụ nữ xã
Đại diện lãnh đạo chính quyền xã Long Thới đối thoại với hội viên, phụ nữ xã

Tại hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Long Thới đã tiếp thu và chỉ đạo giải quyết nhanh những ý kiến góp ý xác đáng của hội viên, phụ nữ, đồng thời ghi nhận và chỉ đạo đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý và có phản hồi trong thời gian sớm nhất nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện với phụ nữ và trẻ em.

Cùng nội dung triển khai năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em, Hội LHPN xã Phước Kiển phối hợp với chuyên trách dân số, kế hoạch hóa gia đình và Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Văn Quỳ tổ chức buổi truyền thông và tư vấn sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh.

Bà Nguyễn Thị Đạp hương dẫn học sinh những kỹ năng tự bảo vệ trước vấn nạn xâm hại và bạo lực
Hướng dẫn học sinh những kỹ năng tự bảo vệ trước vấn nạn xâm hại và bạo lực

Cùng ngày, Hội LHPN xã Phước Lộc phối hợp với cán bộ chuyên trách dân số, kế hoạch hóa gia đình, trạm Y tế xã tổ chức khám phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung cho hơn 40 dì, chị.

Hoàng Dung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI