Tăng sức đề kháng cho trẻ và những điều mẹ cần biết

26/11/2021 - 17:15

PNO - Thời tiết giao mùa luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến trẻ dễ nhiễm bệnh đặc biệt làcảm cúm... Dựa trên kiến thức khoa học và kinh nghiệm cá nhân khi chăm con thì mẹ luôn có cách để tăng cường sức đề kháng cho các thành viên nhí trong gia đình.

Giữ cơ thể sạch sẽ, ngủ đủ giấc và vận động thường xuyên

Dù đau đầu với “trận chiến” với các loại virus mỗi khi tiết trời ẩm ương, mỗi mẹ sẽ có riêng một “lịch hành động" và mức độ trang bị “vũ khí" nhưng vẫn theo công thức chung dưới đây:

- Vệ sinh cơ thể và môi trường sống sạch sẽ: Nhà cửa được vệ sinh sạch sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ mầm bệnh. Mẹ nên nhắc bé rửa tay thường xuyên, mở cửa sổ để không gian sống được thông thoáng vệ sinh phòng ốc sạch sẽ.

- Ngủ sớm và đủ giấc: Khi thiếu ngủ, trẻ dễ bị suy giảm hệ miễn dịch, mất tập trung và thiếu sự tỉnh táo. Các mẹ cần kiên quyết cho bé ngủ sớm và đủ giấc, tốt nhất là trước 21g.

  Trẻ cần được ngủ sớm và đủ giấc để đảm bảo cho sự tăng trưởng hormone và tăng cường hệ miễn dịch - Ảnh: Pexel
Trẻ cần được ngủ sớm và đủ giấc để đảm bảo cho sự tăng trưởng hormone và tăng cường hệ miễn dịch - Ảnh: Pexel

- Vận động thường xuyên: Theo Tổ chức About Kids Health của Canada, trẻ 5-17 tuổi cần vận động ít nhất 60 phút một ngày vì đang trong thời kỳ phát triển cơ xương. Nếu việc ra ngoài trời bị hạn chế, các mẹ cần khuyến khích con hoạt động thể lực phù hợp, chẳng hạn như tham gia các công việc nhà: lau nhà, quét dọn... Phụ huynh cũng có thể cổ vũ trẻ chơi các môn thể thao dễ thực hiện tại nhà: đi bộ, nhảy dây, lắc vòng, đạp xe…

Dinh dưỡng đầy đủ, cân đối

Nhắc đến tăng cường sức đề kháng cho trẻ, một chế độ dinh dưỡng đa dạng và đầy đủ luôn được các bác sĩ đề cập. Sự thiếu hụt dinh dưỡng hoặc vitamin dù chỉ trong một vài bữa ăn thì hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh của bé có thể bị yếu đi, là cơ hội cho virus tấn công.  Vì thế, nên các mẹ cần chú ý đa dạng thực phẩm từ rau, trái cây, sữa, trứng, thịt cá… trong mỗi bữa ăn của bé nhằm cung cấp đủ chất đạm, béo, vitamin, chất xơ, khoáng chất...

Dù vậy, nhiều mẹ bận rộn nên đôi khi chưa kịp chuẩn bị thực phẩm đầyđủ, không đảm bảo được chế độ dinh dưỡng liên tục, đa dạng cho bé.

Để bé được phát triển một cách toàn diện thì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và liên tục là cần thiết - Ảnh: Pexel
Để bé được phát triển một cách toàn diện thì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và liên tục là cần thiết - Ảnh: Pexel

Để không cần phải di chuyển nhiều mà vẫn đảm bảo có đủ nguồn thực phẩm tươi xanh, đa dạng, các mẹ có thể sử dụng các dịch vụ đi chợ giúp, điển hình như GrabMart trên ứng dụng Grab. Liên kết với các nhà cung ứng uy tín từ các chuỗi siêu thị lớn, kênh tạp hóa, các chuỗi cửa hàng chính hãng như Vinamilk, TH True Milk, Friso…, nền tảng đi chợ trực tuyến GrabMart cung cấp đa dạng các mặt hàng từ tã, bỉm, sữa... đến các loại vật dụng vệ sinh, gia dụng trong gia đình. Mẹ chỉ cần vài cú chạm trên điện thoại là có ngay giỏ hàng đầy đủ dinh dưỡng lẫn hàng tiêu dùng tới cửa, vừa có thêm thời gian bên con, vừa hạn chế tiếp xúc nguồn bệnh tiềm ẩn từ bên ngoài.

 

  Nhiều loại thực phẩm, mặt hàng cho mẹ và bé trên ứng dụng đi chợ online
Nhiều loại thực phẩm, mặt hàng cho mẹ và bé trên ứng dụng đi chợ online

“Từ khi có con, đi làm về là tất bật chăm con, không có thời gian ra ngoài nhiều nên mình thường xuyên mua hàng online, giờ dịch bệnh thì càng chuộng hơn. Đợt này, mình lên app đi chợ giúpmua sữa và trái cây hữu cơ bổ sung thêm dinh dưỡng và đề kháng cho con, có voucher và được miễn phí giao hàng nên khá tiết kiệm tiền bạc lẫn công sức so với khi đi mua trực tiếp tại các cửa hàng”, chị Mai Anh (30 tuổi, con 3 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) cho hay.

Các dịch vụ đi chợ hộ được liên tục đầu tư, cải tiến để đa dạng ngành hàng, tốc độ giao hàng lẫn tính ưu việt đang là trợ thủ đắc lực giúp các mẹ tiết kiệm thời gian mua sắm, mà vẫn có được những sản phẩm thiết thực bổ trợ và tăng cường sức đề kháng cho con trẻ và cả gia đình.

Từ nay, các mẹ có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm cho mẹ và bé trên GrabMart, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

- Giảm giá đến 30% các mặt hàng tã, sữa từ các chuỗi siêu thị, kênh tạp hóa, các chuỗi cửa hàng chính hãng như Vinamilk, Friso, TH True Milk...

- Giảm giá đến 50% rau củ, trái cây tươi.

- “Hot” voucher trị giá lên đến 120.000 đồng và miễn phí giao hàng mọi đơn hàng.

Chương trình khuyến mãi diễn ra từ nay đến hết ngày 5/12/2021, áp dụng tại khu vực TP.HCM và Hà Nội.

Diệu My

Nguồn: Grab

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI