Tân Hiệp Phát tiếp tục khánh thành cầu Dr Thanh – Vườn Chim cho người dân Giá Rai (Bạc Liêu)

25/06/2018 - 09:45

PNO - Vừa qua Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tiếp tục khánh thành và trao tặng cầu thép dây văng Dr Thanh – Vườn Chim cho bà con người dân xã Phong Thạnh Tây (Giá Rai, Bạc Liêu) giữa niềm vui của bà con nơi đây.

Tan Hiep Phat tiep tuc khanh thanh cau Dr Thanh – Vuon Chim cho nguoi dan Gia Rai (Bac Lieu)
Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát bàn giao cầu Dr Thanh – Vườn Chim cho chính quyền và người dân địa phương

Nằm trên bán đảo Cà Mau, thị xã Giá Rai nổi tiếng là vùng đất trù phú với những cánh đồng lúa xanh ngút ngàn cùng nguồn lợi thủy hải sản vô cùng phong phú. Nơi đây hội tụ nhiều dòng văn hóa Kinh, Hoa, Khmer đã tạo cho Giá Rai một diện mạo văn hóa độc đáo, một đô thị trẻ năng động đang trên đà phát triển nhanh chóng về kinh tế, xã hội.

Tuy là một đô thị trẻ đầy sức sống nhưng người dân ở những vùng sâu vùng xa của Giá Rai vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong làm ăn cũng như cuộc sống thường ngày bởi hạn chế về hạ tầng giao thông. Đơn cử như tại xã Phong Thạnh Tây, nơi có những điểm du lịch nổi tiếng, những vuông tôm ăm ắp nhưng đời sống của bà con vẫn cơ cực trăm bề.

Đại diện UBND xã Phong Thạnh Tây cho biết, ở đây, bà con vẫn phải đi lại trên những cây cầu tạm qua sông đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn, nhất là đối với người già và học sinh. Điều này gây khó khăn trong vận chuyển hàng hóa, nông thủy sản của bà con và cản trở việc thu hút khách du lịch.

Tan Hiep Phat tiep tuc khanh thanh cau Dr Thanh – Vuon Chim cho nguoi dan Gia Rai (Bac Lieu)
Những cây cầu lát thân tràm này đang là rào cản sự phát triển kinh tế, du lịch của xã Phong Thạnh Tây và bà con nơi đây

Phong Thạnh Tây nổi tiếng với khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim có diện tích trên 10ha, nơi đây có những loại chim quý. Những vườn chim hoang sơ là điểm nhấn khác biệt mà thiên nhiên ưu ái riêng cho đồng bằng sông Cửu Long, luôn thu hút rất đông du khách tham quan, trải nghiệm. Tuy nhiên, khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim của Phong Thạnh Tây lại chưa thu hút được nhiều du khách như mong muốn bởi hạ tầng giao thông đường bộ yếu kém.

Lão nông Đỗ Văn Do, 63 tuổi mưu sinh bằng vuông tôm tại ấp 4 cho biết: “Khó khăn trong đi lại, vận chuyển hàng hóa khiến bà con rất cực. Tới mùa bán tôm thường không kịp vận chuyển nhanh như những vùng khác khiến tôm kém giá”.

Trước những khó khăn của người dân, Tập đoàn Tân Hiệp Phát (https://www.thp.com.vn/tin-tuc-cong-ty), nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh (https://tradrthanh.com) đã quyết định trao tặng cho bà con nơi đây cây cầu thép dây văng trị giá 630 triệu đồng để cải thiện đi lại, có thêm cơ hội phát triển kinh tế và thu hút khách du lịch.

Cầu Dr Thanh – Vườn Chim đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát khánh thành và đưa vào sử dụng. Cầu dài 34m, rộng 2,5m tại ngã ba kênh Thất Giồng 4 trên con đường huyết mạch nối liền khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim ra thẳng trung tâm xã, về thị xã Giá Rai.

Tan Hiep Phat tiep tuc khanh thanh cau Dr Thanh – Vuon Chim cho nguoi dan Gia Rai (Bac Lieu)
Bà con vui mừng khi bước những bước chân đầu tiên trên cây cầu mới rộng rãi, kiên cố

Nói như lão nông Trần Văn Do thì: “Đây là cây cầu trong mơ đối với người dân ấp 4 chúng tôi, suốt bao nhiêu năm qua bà con luôn ao ước có được cây cầu rộng rãi, vững chãi để đi lại và vận chuyển hàng hóa”.

Bà Trần Thị Trang, 69 tuổi, chia sẻ: “Tui phấn khởi và vui mừng lắm, cây cầu cũ trước đây ai đi qua cũng lo bởi rớt xuống kênh lúc nào không hay, giờ có cây cầu mới để qua lại hàng ngày vừa thuận tiện lại rất an toàn. Các cháu học sinh qua lại mỗi ngày cũng yên tâm rồi”.

Có lẽ vui và phấn khởi nhất là gia đình anh Nguyễn Văn Quang, chị Nguyễn Thu Ba. Cặp vợ chồng trung niên hàng ngày vá cầu cho bà con qua lại, là những người bất kể ngày đêm lao mình ra sông cứu người qua cầu bị té sông. Đặc biệt hơn, anh Quang chị Ba khi được tin Tập đoàn Tân Hiệp Phát hỗ trợ xây cầu thép dây văng mới đã không ngần ngại hiến một phần đất của mình để làm cầu cho bà con đi lại dễ dàng, thuận tiện.

Anh Quang tâm sự: “Mình bớt một chút để bà con đi lại, làm ăn thuận tiện là vợ chồng tui mừng lắm rồi, mình góp được gì cho bà con, quê hương thì mình góp để bà con đỡ vất vả hơn”.

Chung với niềm vui của bà con, ông Võ Hoàng Phương, Chủ tịch UBND xã cho biết, cầu Dr Thanh – Vườn Chim không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại cho bà con  mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế, bởi cây cầu nối ra tuyến lộ Khúc Tréo – Tân Lộc và tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, một sản phẩm được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên đang được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tăng khả năng chống ôxy hóa và tăng cường sức khỏe cho cơ thể luôn tươi tắn.

T.H.P

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI