Tân cử nhân UEF tốt nghiệp hai ngành học trong ba năm

22/08/2023 - 08:30

PNO - Tân cử nhân có thành tích ấn tượng này chính là sinh viên Phạm Ngọc Khánh Linh, ngành Kinh doanh quốc tế của Trường đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF). Bạn đã hoàn thành kết quả học tập tại trường với thành tích ấn tượng, sở hữu hai bằng cấp trong thời gian ba năm.

Khánh Linh là một trong nhiều sinh viên có thành tích tốt theo học chương trình song bằng của UEF. Đây là chương trình đào tạo mang nhiều thế mạnh, đem lại lợi ích cho sinh viên được áp dụng trong những năm gần đây.

Nữ sinh tốt nghiệp hai ngành học trong ba năm 

Việc lựa chọn con đường có phần khó khăn là theo đuổi hai ngành học trong vòng ba năm, Phạm Ngọc Khánh Linh, tân cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế và ngành Quản trị nhân lực của UEF đã kết thúc hành trình nỗ lực của mình với hai bằng đại học xếp loại giỏi và xuất sắc. 

Phạm Ngọc Khánh Linh - Tân cử nhân song bằng vượt tiến độ tại UEF - Ảnh: UEF
Phạm Ngọc Khánh Linh - Tân cử nhân song bằng vượt tiến độ tại UEF - Ảnh: UEF

Đối với bạn, việc theo học hai ngành trong thời gian ngắn là điều không dễ dàng bởi các yếu tố ảnh hưởng như thời gian, sức lực và cả áp lực. 

Chia sẻ về lý do lựa chọn hướng đi này, Khánh Linh cho biết: “Em rất trân trọng việc được đi học và tiếp cận với những kiến thức mới. Gia đình em không có đủ điều kiện để chi trả cho điều đó, nên khi trúng tuyển vào trường với học bổng 50%, em đã cố gắng rất nhiều để duy trì học bổng qua các năm cũng như tìm kiếm những học bổng khác để giảm bớt gánh nặng kinh tế. Điều này cũng giúp em có cơ hội học ngành thứ hai tại trường. Cơ hội việc làm hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt, không những phải có nhiều kiến thức, mà còn phải có kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế, nên em nghĩ việc học thêm ngành là rất tốt nếu biết sắp xếp thời gian phù hợp với bản thân”.

Tân cử nhân song bằng cũng bày tỏ sự cảm kích, lòng biết ơn các thầy cô đã hỗ trợ rất nhiều trong quá trình học. Khánh Linh thường dùng phương pháp học, hiểu và áp dụng ngay trên lớp để nhớ bài hiệu quả hơn. Dù gặp khó khăn ở thời gian đầu khi phải cân bằng với những yếu tố đột xuất phát sinh nhưng bạn cũng vượt qua, tìm ra phương pháp học tập phù hợp và nâng cấp bản thân. 

Khánh Linh tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và cuộc thi học thuật - Ảnh: UEF
Khánh Linh tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và cuộc thi học thuật - Ảnh: UEF

Không chỉ hoàn thành tốt chương trình học chuyên ngành, Khánh Linh còn tích cực tham gia hoạt động sinh viên, dự án cộng đồng và đạt chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 725. Linh là thành viên trong nhiều ban điều phối dự án, ban tổ chức chương trình cộng đồng và tham gia nhiều cuộc thi học thuật tại trường. 

Nguồn động lực từ gia đình, nhà trường

Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc, ủng hộ tinh thần và đồng hành cùng với Linh. Đặc biệt là người dì đã chăm sóc bạn thay người mẹ quá cố. Dù có hoàn cảnh khó khăn, dì vẫn luôn ủng hộ cháu gái trên con đường chinh phục tri thức. 

Thật sự, khi Linh vào trường đại học, tôi cũng rất lo vì điều kiện của gia đình. Tuy nhiên, để khuyến khích tinh thần học tập, tôi vẫn cố gắng hết sức cho cháu theo học để không bỏ dở ước mơ của mình. Tôi cũng chuẩn bị tâm lý cho trường hợp Linh sẽ không duy trì được học bổng, nhưng Linh đã đặt ra quyết tâm rất cao, phải học thật tốt để duy trì học bổng. Tôi luôn đồng hành với Linh trong thời gian học tập để cháu có động lực hoàn thành mục tiêu” - cô Nhan Thị Liên, dì của Khánh Linh bộc bạch. 

Sự đồng hành từ gia đình là yếu tố giúp Khánh Linh mạnh mẽ hơn - Ảnh: UEF
Sự đồng hành từ gia đình là yếu tố giúp Khánh Linh mạnh mẽ hơn - Ảnh: UEF

Đối với việc học trên lớp, Linh cho biết thầy cô cũng đã hỗ trợ rất nhiều trong việc ôn tập kiến thức và giải đáp các thắc mắc sau khi học. Mặt khác, sinh viên có thành tích học tập cao sẽ nhận được nhiều học bổng khác tại UEF bên cạnh học bổng đầu vào. Trong thời gian học tại trường, Khánh Linh đã có hai năm liền nhận học bổng vượt khó do trường cấp, đồng thời nhận học bổng từ nhiều nguồn khác vì thành tích học tập tốt. 

Khánh Linh nhận học bổng được tài trợ từ doanh nghiệp đối tác của UEF - Ảnh: UEF
Khánh Linh nhận học bổng được tài trợ từ doanh nghiệp đối tác của UEF - Ảnh: UEF

“Nhà trường không chỉ tạo điều kiện cho sinh viên năm nhất bằng học bổng đầu vào để chúng em có thể duy trì học bổng bằng cách nỗ lực học tập và rèn luyện các hoạt động ngoại khóa, mà còn trao thêm nhiều suất học bổng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như em. Em đã rất may mắn vì đã nhận được học bổng trong hai năm liên tiếp. Mặt khác, mạng lưới quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp của trường rất rộng, điều đó đã giúp em có thêm cơ hội ứng tuyển thêm các học bổng tài trợ từ doanh nghiệp thông qua năng lực học tập của bản thân” - Khánh Linh cho biết. 

Khép lại hành trình ba năm với hai bằng đại học xếp loại giỏi và xuất sắc là thành tích đáng tự hào và nhiều cảm xúc với Khánh Linh. Dù chọn con đường học tập có phần khó khăn, Khánh Linh hay nhiều bạn sinh viên khác đã không ngừng nỗ lực với sự đồng hành của gia đình, sự yêu thương của thầy cô, sự thấu hiểu của bạn bè để gặt hái thành công. 

Hà Vy

Nguồn: UEF

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI