Tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn

10/09/2020 - 14:30

PNO - Trưa nay 10/9, lãnh đạo Phòng GD-ĐT, Phòng Nội vụ quận Tân Bình (TP.HCM) đến Trường tiểu học Trần Văn Ơn để công bố quyết định về công tác cán bộ.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 90 ngày, để đoàn Thanh tra Nhà nước của quận về làm việc tại trường từ đơn phản ánh của phụ huynh.

Cụ thể, vị hiệu trưởng này đã bị phụ huynh làm đơn phản ánh về các vấn đề không công khai, minh bạch trong thu chi tài chính…

Phụ huynh phản ánh hiệu trưởng chưa minh bạch tài chính hồi cuối tháng 6  Ảnh: Internet
Phụ huynh phản ánh hiệu trưởng chưa minh bạch tài chính hồi cuối tháng 6/2020 Ảnh: Internet

Công việc điều hành nhà trường được giao cho Phó hiệu trưởng trường này phụ trách.

Hồi ngày 5/8, Thanh tra Nhà nước quận Tân Bình đã công bố quyết định 551/QĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Bình ký ngày 3/8 về việc thanh tra tài chính đột xuất từ đơn thư của công dân tại trường này. Dự kiến, đoàn thanh tra sẽ làm việc trực tiếp trong vòng 30 ngày, các nội dung thanh tra trong thời kỳ từ ngày 1/1/2019 đến 30/6/2020.

Trước đó, khoảng hơn 20 phụ huynh đã tổ chức giăng băng rôn ngay giữa sân trường, yêu cầu hiệu trưởng công khai, minh bạch về tài chính.

Phụ huynh và nhà trường đối thoại
Phụ huynh và nhà trường đối thoại

Sự việc này diễn ra sau khi rất nhiều lần, nhóm phụ huynh đã làm việc với lãnh đạo trường liên quan đến các khoản thu tiền học tiếng Anh, kỹ năng sống… nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, các khoản học phí liên quan đến kỹ năng sống, tiếng Anh với người nước ngoài hay tiếng Anh tự chọn trong năm học 2018-2019, học sinh được nghỉ học hơn 1 tháng (nửa tháng Tết Nguyên Đán, nửa tháng 5), nhưng nhà trường chưa trả lại cho phụ huynh. Sauu khi có phản ứng từ phía phụ huynh, chỉ trong vòng chưa đến 10 ngày sau đó, nhà trường đã thông báo trả lại tiền thừa cho phụ huynh.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI