Tạm biệt mày, Hiếu à!

22/05/2020 - 14:32

PNO - Ngoài danh hiệu "Gương sinh viên hiếu thảo- hiếu học", nhà trường còn tặng lại toàn bộ học phí cho gia đình sinh viên tử nạn.

Hiệu trưởng Trường đại học (ĐH) Văn Hiến, PGS-TS Trần Văn Thiện vừa ký và trao tặng cho sinh viên Lê Trung Hiếu giấy khen “Gương sinh viên hiếu thảo - hiếu học”.

“Có lẽ đây là tấm giấy khen mà khi đặt bút ký, tôi không nỡ nhất!”, vị hiệu trưởng xúc động nói.

Người mẹ nấc nghẹn khi nhìn thấy danh hiệu của con
Người mẹ nấc nghẹn khi cầm giấy khen của con

Lê Trung Hiếu là sinh viên đang học năm cuối ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Văn Hiến. Hiếu qua đời trong một vụ cháy ngay tại nhà xảy ra hồi đầu tháng 5 ở Tiền Giang. Vụ cháy khiến Hiếu và ba tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy vì bị thương quá nặng. Em gái của Hiếu là Thảo cũng bị thương tích đến 70%, hiện đang điều trị tại bệnh viện và được mẹ chăm sóc. Cô Linh, mẹ Hiếu, vẫn đang gồng mình giấu những giọt nước mắt và sự đau thương để chăm sóc cho đứa con còn lại vẫn đang điều trị.

TS Lê Sĩ Hải, Giám đốc điều hành Trường ĐH Văn Hiến, cho biết: Thời điểm xảy ra vụ cháy, Hiếu đang ở nhà vì trường chưa có lịch học tập trung do dịch COVID-19. Hiếu bị thương nặng vì lao vào dập lửa để cứu ba và em gái khi lửa bùng phát ở khu vực bếp ăn. Biết được câu chuyện, nhà trường, thầy cô không khỏi bàng hoàng vì em ra đi quá đột ngột. Hiếu ở nhà là người con hiếu thảo, ở trường lớp thì luôn vui vẻ, thân thiện với mọi người, lễ phép với thầy cô giáo, được bạn bè yêu mến nên nhà trường muốn làm điều gì đó cho em.

Ngay tại bệnh viện Chợ Rẫy,người mẹ một lần nữa được nghe câu chuyện về đứa con thương yêu của mình qua lăng kính của thầy cô, bạn bè
Ngay tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người mẹ một lần nữa được nghe câu chuyện về đứa con thương yêu của mình qua "lăng kính" của thầy cô, bạn bè

Vậy là, ngoài giấy khen “Gương sinh viên hiếu thảo - hiếu học”, thấu hiểu trước những khó khăn, mất mát quá lớn của gia đình, Quỹ Trái tim Hùng Hậu của trường đã nhanh chóng mời gọi chung tay đóng góp cho gia đình Hiếu. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã quyết định hoàn trả 100% học phí mà Hiếu đã đóng khi học tại trường.

Thầy cô và bạn bè đã đến chia sẻ cùng gia đình và trao số tiền 72.540.000 đồng cho mẹ của Hiếu, giúp gia đình có thêm kinh phí điều trị cho em gái Hiếu.

Ngay tại khuôn viên Bệnh viện Chợ Rẫy, những câu chuyện về Hiếu được mọi người kể cho nhau nghe. Giữa những tiếng nấc nghẹn, trong cái nắm tay siết chặt, cô Linh không khỏi tự hào về con trai của mình, bởi con đã sống tốt để nhận được yêu thương, sự trân quý của mọi người.

“Ước mơ của Hiếu đã khép lại, những tiếc nuối còn đó nhưng giờ đây, chúng ta hãy chuyển những lời tiếc nuối thành niềm tự hào vì những việc Hiếu đã làm. Và thay mặt Hiếu để cổ vũ, tiếp sức Thảo vượt qua giai đoạn này, để Thảo tiếp tục thay ba, thay Hiếu chăm sóc mẹ. Tạm biệt mày, Hiếu à!”, H. Nguyên, bạn học của Hiếu chia sẻ.

Thanh Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI