Tài xế đang làm việc với kiểm lâm, dân bất bình nên nhảy vào đánh?

21/10/2022 - 16:38

PNO - Trong lúc đang làm việc thì tài xế xe tải bất ngờ bị một người mặc thường phục tát, hai bên sau đó xảy ra xô xát với nhau.

 

Một người mặc thường phục lao vào đánh tài xế trước mặt kiểm lâm - Ảnh cắt từ clip
Một người mặc thường phục lao vào đánh tài xế trước mặt kiểm lâm - Ảnh cắt từ clip

Ngày 21/10, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn clip ghi lại sự việc một tổ công tác Kiểm lâm ở tỉnh Nghệ An đi xe biển xanh BKS 37A-1533 đang dừng kiểm tra một xe ô tô tải.

Trong lúc hai bên đang nói chuyện thì một người mặc quần áo dân thường đứng giữa hai cán bộ kiểm lâm nhảy vào tát người trên xe tải. 

Thấy vậy, một người ở trên xe tải liền lao vào xô xát với người mặc quần áo dân thường kia rồi lên xe đóng cửa và cho rằng cán bộ kiểm lâm gọi người tới đánh dân.

Đoạn clip trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Điều đáng nói, người mặc thường phục đánh tài xế xe tải ngay trước mắt tổ công tác kiểm lâm khiến nhiều người thắc mắc.

Ông Hồ Sỹ Trung - Đội trưởng Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An - xác nhận sự việc trên xảy ra chiều 20/10 trên đường tránh TP. Vinh, đoạn qua địa phận xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Thời điểm này, tổ công tác của Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 tiến hành dừng một xe tải nghi chở gỗ lậu từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên, không có chuyện “kiểm lâm gọi người đến đánh tài xế” như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Ông Hồ Sỹ Trung khẳng định, người mặc quần áo dân thường đánh tài xế không liên quan gì đến tổ công tác hay lực lượng kiểm lâm. Người dân đó đi ngang qua, thấy bức xúc trước lời nói của lái xe, không kiềm chế được cảm xúc nên đã tát lái xe.

Đội trưởng Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 cho hay, đơn vị nhận được tin báo về việc chiếc xe này chở lâm sản lậu từ trong Nam nên đã triển khai lực lượng để dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế và phụ xe tải này không chấp hành, chống đối và chửi bới tổ công tác. Sau khi chửi bới, lái xe và phụ xe còn đem thiết bị ghi hình để ghi lại quá trình làm việc của tổ công tác với những lời lẽ thách thức.

“Do thấy bất bình nên một người dân đã dẫn đến xô xát với lái xe. Sự việc diễn ra quá nhanh nên anh em cũng không kịp can ngăn”, ông Hồ Sỹ Trung nói.

Ông Trung cho hay, sau khi xảy ra sự việc, tài xế xe tải này không còn chống đối và cho phép lực lượng chức năng kiểm tra xe tải.

“Quá trình kiểm tra thì cơ bản đúng như những gì nguồn tin báo cung cấp và có dấu hiệu là lái xe đã trút bỏ số lâm sản vi phạm trước khi qua địa bàn Nghệ An”, ông Hồ Sỹ Trung cho biết.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI