Tại sao phụ nữ cao dễ bị đau tim?

11/04/2017 - 10:19

PNO - Nếu mơ ước một đôi chân dài, bạn hãy suy nghĩ lại vì chiều cao có thể là yêu tố dẫn đến bệnh đau tim ở phụ nữ theo chiều hướng tỷ lệ thuận.

Theo nghiên cứu, phụ nữ cao có nhiều khả năng bị đột qụy hoặc suy tim.

Trung bình, nữ cao từ 1m65 trở lên có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn gấp ba lần so với nhóm phụ nữ cao chưa đến 1m58.

Lý do vì những phụ nữ cao thường có buồng tim lớn hơn, làm thay đổi nhịp tim và có thể dẫn đến các bệnh liên quan tới tim.

Tai sao phu nu cao de bi dau tim?
Thay đổi nội tiết và cấu trúc cơ thể khiến phụ nữ cao dễ mắc bệnh tim mạch

Cân nặng trên 72kg cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo ở phụ nữ.

Các nhà khoa học từ Đại học Gothenburg khuyên những phụ nữ cao nên cố gắng giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Kết quả trên thu được sau khi các nhà khoa học phân tích dữ liệu từ khoảng 1,5 triệu phụ nữ trong hơn 30 năm.

Tiến sĩ Annika Rosengren, giáo sư y học nội khoa từ đại học Gothenburg nói rằng về tổng thể, phụ nữ cao tuổi thường được giáo dục tốt hơn và có địa vị kinh tế xã hội cao hơn, điều đó thể hiện qua việc họ nhận được chế độ dinh dưỡng tốt hơn lúc còn trong dạ con và vào thời niên thiếu.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, chiều cao dường như ít được mong muốn vì nó làm thay đổi cấu trúc của tim theo cách dễ gây ra chứng rung nhĩ.

Rung nhĩ là một tình trạng bệnh lý khiến nhịp tim đột ngột tăng nhanh bất thường.

Tai sao phu nu cao de bi dau tim?
Ngoài chiều cao, cân nặng cũng là nguyên nhân tăng nguy cơ mắc bệnh ở phụ nữ

Vừa qua, các nhà khoa học Đức còn phát hiện ra rằng với mỗi 6,5cm chiều cao, nguy cơ ung thư lại tăng 4%.

Sự kích hoạt của một yếu tố tăng trưởng, chẳng hạn như insulin và đường truyền tín hiệu kéo dài có liên quan đến nguy cơ xuất hiện một số ung thư nhất định, đặc biệt là ung thư vú và trực tràng.

Vị vậy, phụ nữ có chiều cao "khủng" nên đặc biệt lưu ý đến sức khỏe của bản thân, theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh và chăm tập thể dục.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI