Tác động toàn cầu của BTS trong các chiến dịch của UNICEF

30/04/2022 - 11:53

PNO - Trong những năm gần đây, BTS là một trong số ít ngôi sao quốc tế có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống xã hội, đóng góp tích cực đến thế giới và truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai.

Mới đây, tầm ảnh hưởng toàn cầu của nhóm nhạc hàng đầu K-pop một lần nữa được thể hiện rõ hơn khi Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tiếp tục đăng tweet về thông điệp mà nhóm BTS đã có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới, trong cuộc họp của Đại hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc 2021.

Với tư cách là đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc, BTS đã truyền tải về câu chuyện của những người ở độ tuổi thiếu niên, đồng thời chia sẻ về quá khứ của họ và cách họ nhìn nhận thế giới ngày nay. 

BTS truyền th.ông điệp hy vọng trong bài phát biểu tại Liên Hiệp Quốc
BTS truyền thông điệp hy vọng trong bài phát biểu tại Liên Hiệp Quốc

UNICEF cũng cho biết thêm với mỗi lượt like và retweet (chia sẻ), các đối tác của UNICEF sẽ nhận được 1 USD cho các chương trình vắc xin tài trợ của họ lên đến 10 triệu USD.

Đây không phải là lần đầu tiên BTS có những đóng góp tích cực cho toàn cầu, trước đó 7 chàng trai đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người bằng cách đưa ra thông điệp có tích chất cổ vũ thông qua nền tảng xã hội của nhóm. 

BTS có những đóng góp tích cực cho toàn cầu trong các chiến dịch của UNICEF
BTS có những đóng góp tích cực cho toàn cầu trong các chiến dịch của UNICEF

Tầm ảnh hưởng quốc tế của BTS là không thể phủ nhận khi các thành viên luôn nỗ lực hợp tác với các tổ chức quốc tế. Đã hơn 4 năm kể từ khi BTS bắt tay cùng UNICEF phát động chiến dịch Love Myself, với hy vọng chấm dứt bạo lực, truyền những thông điệp tích cực về việc yêu và trân trọng chính bản thân mình, đã đạt được rất nhiều thành công đột phá. Cụ thể, BTS đã quyên góp được 3,6 triệu USD cho hoạt động của UNICEF.

“BTS đã phát động chiến dịch Love Myself, dựa trên niềm tin của chúng tôi rằng tình yêu đích thực trước tiên phải bắt đầu bằng việc yêu bản thân mình. Chúng tôi đã hợp tác với chương trình #ENDviolence của UNICEF để bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn thế giới khỏi bạo lực” - trưởng nhóm RM của BTS chia sẻ.

Ngoài đóng góp về tài chính, BTS cũng xuất hiện trong một video của UNICEF trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát nặng nề vào năm 2020, để gửi những lời động viên khích lệ đến người hâm mộ và người xem trên toàn thế giới, giúp họ vơi đi cảm giác bị cô lập và cô đơn.

Chung Thu Hương (theo Koreaboo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI